Cập nhật: 18/11/2023 15:21:00
Xem cỡ chữ

Sáng 18/11, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Vĩnh Tường tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Đông, xã Phú Đa và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Đông, xã Phú Đa.

Thôn Đông, xã Phú Đa huyện Vĩnh Tường - Nơi có di tích lịch sử quốc gia đền đá Phú Đa, địa bàn có hệ thống chính trị nhiều năm trong sạch vững mạnh vinh dự là 1 trong 4 thôn dân cư được lựa chọn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của huyện Vĩnh Tường.

Trong quá trình triển khai Làng văn hóa kiểu mẫu, thôn Đông nhận được sự quan tâm đặc biệt của tỉnh, các sở, ngành và huyện Vĩnh Tường, cũng là địa bàn được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trực tiếp xuống gặp gỡ Nhân dân để họp bàn thống nhất các phương án triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Sau hơn 5 tháng triển khai, Khu thiết chế văn hóa Làng văn hóa kiểu mẫu Đông xã Phú Đa với tổng diện tích gần 5.000m2 đã được hoàn thành với các khu chức năng đồng bộ, kết nối với di tích lịch sử quốc gia Đền Đá và các thiết chế văn hóa khác tạo thành một quần thể văn hóa - tâm linh hài hòa, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

Song song với việc triển khai xây dựng thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu, các chính sách hỗ trợ của tỉnh được triển khai cụ thể đến người dân thông qua các mô hình vườn sản xuất, mô hình phát triển kinh tế; tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích được xếp hạng. 3,6 tỷ đồng nguồn vốn hỗ trợ đã được giải ngân để Nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nâng cao thu nhập, đời sống. Đến nay, Thôn Đông xã Phú Đa đã hoàn thành 50/58 tiêu chí thành phần Bộ tiêu chí Làng văn hoá kiểu mẫu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Hồng Đô tặng hoa chúc mừng huyện Vĩnh Tường và nhân dân thôn Đông, xã Phú Đa.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phú Đa cần tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công các tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu, trong đó tập trung xây dựng các mô hình sản xuất, dịch vụ, thương mại, tạo ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Người dân thôn Đông nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc trên mối quan hệ tình làng nghĩa xóm; tiếp tục giữ gìn, bồi đắp các giá trị văn hóa của Làng; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của cộng đồng dân cư; rà soát bổ sung, hoàn thiện hương ước, quy ước để xây dựng thôn Đông xứng đáng là Làng văn hóa kiểu mẫu.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường Nguyễn Xuân Quang trao thưởng cho xã Phú Đa. 

Nhân dịp này, Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường tặng hoa chúc mừng cán bộ, Đảng viên và Nhân dân thôn Đông nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và khánh thành thiết chế văn hoá, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu; tặng quà cho các gia đình tiêu biểu của Thôn Đông. Nhiều tổ chức, cá nhân đã trao tặng quỹ khuyến học Thôn Đông tổng số tiền gần 150 triệu đồng.

Thiết chế văn hoá, thể thao làng văn hoá kiểu mẫu được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân trong niềm vui, phấn khởi của Nhân dân địa phương khi được chứng kiến sự thay đổi của quê hương từ sự quan tâm chăm lo đặc biệt của tỉnh đến đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Đây cũng là thiết chế văn hoá thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 4 của huyện Vĩnh Tường đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Ngọc Anh