Cập nhật: 20/11/2023 09:10:00
Xem cỡ chữ

Phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thời gian qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong đó, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã huy động được sức mạnh đại đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân góp phần tích cực tham gia xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Vân Nam, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch đã khánh thành và đưa vào sử dụng có diện tích 6.000m2. Đây là công trình khang trang, hiện đại với đầy đủ các hạng mục, phục vụ tốt nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Nhân dân.

Bên cạnh nguồn đầu tư của tỉnh, Nhân dân trong thôn đã đồng thuận ủng hộ tiền mặt, hiến đất, ngày công lao động, vẽ tranh bích họa và một số hoạt động khác với tổng giá trị quy tiền được gần 800 triệu đồng. Riêng hộ gia đình ông Vũ Kim Đồng đã tình nguyện hiến hơn 900m2 đất nông nghiệp để xây dựng Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu của địa phương.

Thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu huyện Sông Lô, trong tổng số hơn 6.300m2 diện tích Khu thiết chế văn hoá, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu, 22 hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến trên 4.800m2 đất để triển khai dự án; có hộ gia đình hiến gần 1.000m2 đất. Đặc biệt, 100% hộ dân trong thôn đã đồng thuận, tự nguyện đóng góp 3 triệu đồng/hộ để hỗ trợ cho các hộ dân có đất phải thu thu hồi xây dựng thiết chế văn hoá. Mỗi đảng viên trong chi bộ Đảng thôn Hoà Bình đã tự nguyện đóng góp, ủng hộ 1 triệu đồng trở lên để chung tay xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu.

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận trong các cấp, ngành và Nhân dân, huy động mọi nguồn lực xã hội chung sức tham gia xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, dù được triển khai trong thời gian ngắn từ đầu năm 2023, nhưng đến nay Vĩnh Phúc đã có gần 30 Khu thiết chế văn hóa, thể thao của các Làng văn hóa kiểu mẫu được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cùng với nguồn lực hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh, việc triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại các địa phương đã huy động được sức mạnh đoàn kết, đồng thuận tham gia và tích cực ủng hộ, đóng góp của Nhân dân.

Phát huy những kết quả bước đầu trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, huy động sức mạnh của Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Lưu Trường