Cập nhật: 23/11/2023 09:05:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Tam Dương đã tích cực triển khai đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời phát huy vai trò của người dân trong xây dựng thực hiện các tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu.

Đến nay, huyện Tam Dương đã khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa, xã Thanh Vân. Huyện đang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và 2 xã Hoàng Đan, Đồng Tĩnh khẩn trương hoàn thiện các hạng mục của Khu thiết chế văn hóa, thể thao thôn Chằm, xã Hoàng Đan, thôn Chiến Thắng, xã Đồng Tĩnh đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Quá trình triển khai, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tam Dương đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện các tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu, đặc biệt là hướng dẫn người dân tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập, giữ gìn cảnh quan môi trường, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân.

Người dân tại các làng được chọn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu phấn khởi, tự hào được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Mỗi hộ dân, mỗi người dân lại càng có ý thức bảo vệ, giữ gìn, xây dựng thực hiện các tiêu chí, xứng đáng là công dân Làng văn hóa kiểu mẫu.

Tam Dương đang cụ thể hóa khát vọng xây dựng miền quê đáng sống ngay tại các địa phương xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Ở đó mọi quyền lợi người dân được đảm bảo, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân cũng là người thụ hưởng.

Văn Hải