Cập nhật: 24/11/2023 08:55:00
Xem cỡ chữ

Cùng với đổi thay về cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa thì diện mạo nông thôn tại các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đường làng, ngõ xóm xanh, sạch đẹp, người dân tích cực chỉnh trang sân vườn, nhà cửa, xây dựng thôn dân cư trở thành nơi đáng sống.

Năm 2023, xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư người dân đã chung sức cùng địa phương xây dựng các tuyến đường của xã đều đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, công tác thu gom, xử lý chất thải rắn tại hộ gia đình đạt tỷ lệ 100%.

Một trong những phong trào nhận được sự đồng tình của người dân huyện Lập Thạch là phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp”. Năm 2023, huyện Lập Thạch đã hoàn thành 182 trên tổng số 214 tuyến đường kiểu mẫu, đạt 85% kế hoạch. Nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, trồng hoa, vẽ tranh bích họa, vệ sinh môi trường tại các trục đường làng, ngõ, xóm.

Với sự đồng lòng, chung sức của chính quyền và Nhân dân, diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu đang dần hiện hữu với màu sắc của những tuyến đường khang trang, sạch đẹp, tạo nên sự vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đồng thời, không chỉ thay đổi, nâng cấp diện mạo, cảnh quan môi trường, mà còn góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen, hành động của người dân theo hướng tích cực, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh.

Tiến Trang