Cập nhật: 26/11/2023 09:46:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho người dân ở các thôn, làng, tổ dân phố, hiện các Khu thiết chế văn hóa, thể thao tại các Làng văn hóa kiểu mẫu được xây dựng hoàn thiện và đi vào sử dụng đã và đang phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, góp phần thắt chặt tình đoàn kết tại cộng đồng dân cư.

Từ khi Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu tổ dân phố Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên đi vào hoạt động không khó để nhận ra niềm vui của ngươi dân nơi đây khi có một nơi sinh hoạt cộng đồng, địa điểm vui chơi khang trang, thiết thực. Sau mỗi ngày làm việc, các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí lại diễn ra nhộn nhịp, người dân ở đây rất vui mừng khi địa phương được xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu, có địa điểm đáp nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần.

Với bà Lê Thị Anh Thơ, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên từ ngày có Khu thiết chế văn hóa bà cũng như người dân sinh sống quanh đây rất phấn khởi, có sân bóng, khu vui chơi, dụng cụ thể thao…giúp trẻ em, thanh thiếu niên có sân chơi rèn luyện sức khỏe; người cao tuổi và các tổ chức hội có nơi sinh hoạt, đọc sách báo, giải trí.

Đối với người dân đồng bào dân tộc thiểu số, khi xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực gắn liền đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Có Khu thiết chế văn hóa, người dân có sân chơi hoạt động thể dục thể thao, nơi hội họp, giao lưu văn hóa, đồng thời cũng góp phần quảng bá, truyền dạy nét đẹp văn hóa cho thế hệ trẻ và xây dựng tình đoàn kết nhân dân.

Các Khu thiết chế Làng văn hóa kiểu mẫu được quan tâm xây dựng và đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở tất cả các độ tuổi khác nhau, nơi đây thực sự đã trở thành nhịp cầu kết nối, gắn kết tình làng nghĩa xóm, đem lại giá trị tinh thần cho người dân và góp phần phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc tại địa phương.

Tiến Trang