Cập nhật: 01/12/2023 17:12:00
Xem cỡ chữ

Sáng 1/12, tại tỉnh Thái Nguyên, Cụm thi đua số 2 các Đài Phát thanh - Truyền hình, Trung tâm Truyền thông các tỉnh miền núi Đông Bắc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2023.

Dự Hội nghị có đại diện Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đại diện lãnh đạo, cán bộ 8 Đài Phát thanh - Truyền hình, Trung tâm Truyền thông các tỉnh miền núi khu vực Đông Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Hòa Bình và Bắc Kạn.

Năm 2023, Cụm thi đua số 2,  Đài PT-TH và Trung tâm Truyền thông các tỉnh miền núi vùng Đông Bắc luôn bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội, định hướng dư luận; tuyên truyền nhanh nhạy, chính xác, phục vụ kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương.

Các đơn vị đã chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng, hình thức thể hiện các chương trình; tăng thời lượng các chương trình tự sản xuất; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, tuyên truyền đa dạng trên các nền tảng xã hội như: trang Thông tin điện tử, Facebook, YouTube, Tiktok, Zalo,… Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, đạt giải cao tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn quốc, Giải Báo chí quốc gia và các cuộc thi báo chí do Trung ương và tỉnh tổ chức.

Cùng với đó, các hoạt động, các phong trào thi đua được các Đài thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả; các hoạt động phối hợp, liên kết, trao đổi chương trình giữa các Đài trong cụm, và với Đài quốc gia được thực hiện nghiêm túc, tích cực; qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thúc đẩy hoạt động PT-TH ngày càng phát triển.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình; khó khăn, vướng mắc trong xây dựng kinh tế kỹ thuật, lộ trình tự chủ cho các Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương; cũng như trong công tác thi tuyển, nâng ngạch, chuyển ngạch cho cán bộ viên chức; đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác tuyên truyền.

Thời gian tới, các đơn vị trong Cụm tiếp tục quan tâm đổi mới hoạt động, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; chủ động tham gia xây dựng phương án lộ trình tự chủ một cách phù hợp, hiệu quả. Cùng với đó, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm thi đua nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng chương trình và làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền để tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát thanh, truyền hình cả nước cũng như sự phát triển KT-XH của các địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã bàn giao đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2024 cho Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng, đơn vị cụm phó cho Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

 Minh