Cập nhật: 11/01/2024 21:43:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù đã có nhiều quan tâm đến công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải nhưng với số lượng rác thải phát sinh ngày càng lớn khiến nhiều bãi xử lý rác thải trên địa bàn huyện Lập Thạch trở lên quá tải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Bãi tập kết rác của thị trấn Lập Thạch có từ nhiều năm nay, không còn phù hợp với công suất thiết kế ban đầu. Khối lượng rác tại đây ngày càng lớn, ứ đọng, khiến người dân sống gần khu vực bị ảnh hưởng. Không những vậy, bãi rác còn nằm ngay cạnh Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cũng làm cho bệnh nhân và bác sỹ nơi đây bị ảnh hưởng.

Hiện nay, 24/36 bãi rác tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bị quá tải, không đáp ứng được yêu cầu xử lý rác thải theo quy định. Việc xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn thông thường hiện nay còn thô sơ, chưa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tình trạng thu gom không triệt để, rác xử lý chủ yếu bằng phương pháp tập kết, chôn tạm và cho máy san ủi, đầm nén hoặc đốt gây ô nhiễm môi trường nặng, khiến người dân các khu vực có bãi rác tạm, nơi tập kết rác luôn sống trong cảnh bất an./.

Đặng Thưởng