Cập nhật: 24/01/2024 21:14:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, quá trình chuyển đổi số đã và đang diễn ra tác động mạnh mẽ đến nhiều ngành, nghề, các lĩnh vực kinh tế-xã hội và mang đến nhiều tiện ích cho các cơ quan, đơn vị và người dân.

Hiện nay, chuyển đổi số đã được ứng dụng tại bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu của người dân ở xã An Hòa, huyện Tam Dương. Người dân sử dụng mã định danh cá nhân truy cập, tìm kiếm các thủ tục hành chính theo nguyện vọng và trực tiếp làm tại nhà hoặc bất cứ nơi nào có máy tính kết nối mạng đảm bảo chính xác, nhanh chóng, giảm thời gian đi lại.

Với phương châm “Cải cách hành chính nhanh, gọn, chính xác, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ”, các thủ tục hành chính tại xã Hợp Thịnh đều được cán bộ chuyên môn theo từng lĩnh vực tiếp nhận, kịp thời xử lý, đồng thời xã cũng lắp đặt thiết bị sử dụng mạng internet miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin, sử dụng mã QR trong thanh toán phí dịch vụ không dùng tiền mặt.

Tại xã Cao Phong, huyện Sông Lô, việc ứng dụng chuyển đối số trong hoạt động học tập, giảng dạy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi cùng với cơ sở vật chất được đầu tư mang đến phương pháp học tập đổi mới, tạo hứng thú cho việc học, truyền đạt kiến thức đi đôi cùng hình ảnh trực quan sinh động.

Việc triển khai đồng bộ nhiều ứng dụng chuyển đổi số trên mọi mặt thực tế cuộc sống đã và đang mang đến nhiều kết quả tích cực kịp thời giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh số hóa kết nối dữ liệu phục vụ nhiệm vụ hàng ngày cũng như nhu cầu thiết thực, quyền lợi của người dân. Đồng thời, cung cấp dịch vụ công được số hóa cũng thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, học tập…góp phần hình thành công dân số, xã hội số từng bước phát theo hướng hiện đại.

Tiến Trang