Cập nhật: 08/03/2024 09:56:00
Xem cỡ chữ

Với lợi thế về khí hậu, điều kiện tự nhiên và các danh lam thắng cảnh, huyện Tam Đảo được đánh giá là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch.

Để tận dụng và phát huy tiềm năng vốn có này, trong thời gian qua, huyện đã có nhiều giải pháp nhằm đưa du lịch - dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh Vĩnh Phúc. Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định Tam Đảo là vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, đây chính là điểm tựa và cơ hội để du lịch Tam Đảo bứt phá.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu, mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến ngày chính của lễ hội Tây Thiên nhưng Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Tây Thiên thuộc thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo đã thu hút lượng lớn khách thập phương trong và ngoài tỉnh đến tham quan chiêm bái. Danh thắng Tây Thiên hút khách không chỉ bởi sức hấp dẫn của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tam Đảo mà bởi sự đổi mới trong cách làm du lịch của địa phương.

Thay đổi tư duy, cách làm du lịch bằng việc không ngừng đổi mới trong công tác quản lý các khu, điểm du lịch và bằng tinh thần, thái độ phục vụ của những người làm du lịch, mến khách của người dân, tăng cường kết nối phát triển du lịch là chìa khóa để du lịch Tam Đảo bứt phá.

Cùng với Danh lam thắng cảnh Tây Thiên, thị trấn Tam Đảo được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới cũng là cơ hội để du lịch Tam Đảo quảng bá hình ảnh về một điểm đến lý tưởng của du khách, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác định Tam Đảo là vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh. Huyện Tam Đảo sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực cụ thể hóa quy hoạch tỉnh trên địa bàn để làm điểm tựa và cơ hội để du lịch Tam Đảo bứt phá.

Với việc tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, Tam Đảo sẽ khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, có thế mạnh đặc biệt của mình. Qua đó, đưa ngành công nghiệp “không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng dần tỷ trọng du lịch - dịch vụ trong giá trị sản xuất và tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Đặng Thưởng