Cập nhật: 19/03/2024 09:41:00
Xem cỡ chữ

Đảng bộ Công ty Cổ phần Prime Group được chọn xây dựng mô hình điểm và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung: Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” và “Người tốt việc tốt”. Đảng bộ công ty đã đẩy mạnh việc học Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, động viên công nhân viên lao động hăng hái thi đua sản xuất’ gắn sản xuất, kinh doanh với bảo vệ, chăm lo đời sống người lao động.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Prime Group thường xuyên phát động các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", “Người tốt việc tốt”; tham mưu cho chủ doanh nghiệp tổ chức Hội thi Kaizen Prime Group. Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, kỹ sư, người lao động trẻ tham gia… Qua các phong trào thi đua, hội thi hng năm, Công ty có hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật hữu ích mang lại giá trị hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Trong 2 năm 2021 - 2022, Prime Group có 580 sáng kiến được ghi nhận với tổng giá trị làm lợi gần 200 tỷ đồng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường làm việc an toàn và thân thiện cho người lao động. Năm 2023, tại Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật lần thứ V, Công ty có gần 1.000 sáng kiến cấp cơ sở tham gia. Hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Prime Group đã tích cực tuyên truyền, vận động người lao động tham gia cập nhật sáng kiến lên Cổng thông tin trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động.

Tại Hội nghị sơ kết Chương trình “1 triệu sáng kiến” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, Công đoàn Prime Group được biểu dương là tập thể có số lượng sáng kiến vượt chỉ tiêu toàn bộ chương trình ngay trong giai đoạn 1 với 351 sáng kiến.

Việc lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của Prime Group ngày càng phát triển, khẳng định vị thế trên thị trường.

Hưởng ứng phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, anh Vũ Minh Tuấn, Phòng Dịch vụ - Kỹ thuật, Công ty cổ phần Prime Tiền Phong đã có những sáng kiến được áp dụng vào thực tế, giảm sức lao động cho công nhân, thúc đẩy năng suất. Trước đây, tại vị trí xe phà tải gạch và đường gòong công nhân phải đẩy thủ công, công việc vất vả, chậm, không đáp ứng được sản lượng lò nung, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động, anh Vũ Minh Tuấn đã có ý tưởng và thiết kế gắn con chíp vào xe phà tải gạch kết nối với đường gòong từ đó nâng cao năng suất của dây chuyền làm lợi cho doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng mỗi năm.

Dù mất cánh tay phải trong quá trình lao động, anh Dương Thanh Hà công nhân Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt đã vượt lên nghịch cảnh để hưởng ứng phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” và có nhiều sáng kiến ích lợi, mang lại giá trị hàng trăm tỷ đồng. Thấu hiểu những lo ngại nguy cơ tai nạn rủi ro trong quá trình làm việc của công nhân và vượt qua hoàn cảnh thực tại, anh Hà cố gắng luyện tập, ổn định sức khỏe, quay trở lại nhà máy làm việc. Anh đã rèn luyện để cánh tay trái có thể thực hiện thuần thục mọi việc, từ viết chữ, đánh máy tới điều khiển thiết bị kỹ thuật...

Trong quá trình làm việc, anh luôn muốn cải tiến công nghệ, máy móc hoạt động hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn lao động. Anh Hà đã cải tiến đường ống dẫn khí sau khi tăng áp từ đường đi khúc khuỷu thành đường chéo, tạo áp lực thuận. Sáng kiến này làm lợi cho công ty 1,4 tỷ đồng mỗi năm. Không chỉ vậy, anh cũng chính là người cải tạo hệ thống từ 17 máy bơm xuống còn 3 chiếc. Trong đó, chỉ cần 1 máy bơm chạy với van tự động vẫn có thể tạo ra một đường nước chung với công suất như ban đầu. Trong 5 năm 2018-2023, anh Dương Thanh Hà đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, thiết thực, làm lợi cho Công ty với tổng giá trị hơn 207 tỉ đồng. Năm 2019, anh Dương Thanh Hà nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Năm 2023, anh vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV.

Đảng bộ Công ty Cổ phần Prime Group cũng đẩy mạnh việc học và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực bằng phong trào “Người tốt - Việc tốt”. Phong trào này của Prime group được triển khai từ năm 2016 với mục đích kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong thực hiện những việc làm tốt, giúp ích cho đời, cho người, dựa trên 3 khung tiêu chí: Trung thực, minh bạch trong công việc và bảo vệ lợi ích của công ty, thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp. 

Mỗi khi nhắc đến Prime Group, cán bộ, công nhân viên công ty không chỉ tự hào về kết quả sản xuất, kinh doanh, mức đóng góp của công ty cho ngân sách, việc làm, thu nhập người lao động mà còn là sự “tử tế”, bởi nếu ai có vô ý bị rơi hoặc để quên ví tiền, điện thoại hoặc không may bị tai nạn trên đường nếu gặp người Prime Group ở đó chắc chắn họ sẽ được giúp đỡ tận tình, tài sản sẽ được trả lại nguyên vẹn.

Phong trào “Gương người tốt - việc tốt” tại Công ty Cổ phần Prime group là nguồn cảm hứng lan tỏa, nhân lên mạnh mẽ trong doanh nghiệp và cộng đồng, khích lệ mọi người hướng thiện; tiếp thêm nghị lực cho những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Anh Lê Văn An là 1 trong 300 người tốt, việc tốt được Công ty Cổ phần Prime Group tuyên dương.

Để phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Người tốt - việc tốt” có sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần làm việc sáng tạo, hiệu quả; thời gian tới, Đảng bộ Công ty Cổ phần Prime Group tiếp tục xây dựng, phát hiện, biểu dương và nhân rộng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Tích cực tổ chức các hoạt động nâng cao trình độ tay nghề, nghiệp vụ, khả năng tiếp thu, làm chủ khoa học công nghệ cho cán bộ, nhân viên; giao chỉ tiêu cho các Chi bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên ký cam kết, triển khai thực hiện phong trào, đồng thời tham mưu ban lãnh đạo tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật trong công ty định kỳ mỗi năm một lần, từ đó lựa chọn ra các đề tài có chất lượng, làm hồ sơ tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật các cấp.

Thúy Hơn