Cập nhật: 28/03/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg của Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt cho các đối tượng thụ hưởng. Qua đó, góp phần nâng cao tính minh bạch trong thực hiện chính sách, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số.

Sau một thời gian đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ra quân, hôm nay chỉ còn rất ít các trường hợp người có công, bảo trợ xã hội còn lại của thị trấn Hương Canh tới hội trường của địa phương để được cán bộ phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với hệ thống các ngân hàng tổ chức hướng dẫn mở tài khoản chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng thụ hưởng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay huyện Bình Xuyên đã mở được trên 90% tài khoản ngân hàng cho các đối tượng thụ hưởng chính sách chi trả bảo trợ xã hội để nhận tiền trợ cấp hằng tháng qua tài khoản, thay cho nhận tiền mặt như trước kia.

Toàn tỉnh hiện có trên 17.000 đối tượng người có công và gần 44.000 đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hằng tháng. Với sự quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, đến nay đã có trên 29.000 đối tượng an sinh xã hội nhận trợ cấp hằng tháng đã được mở tài khoản miễn phí.

Thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ các huyện, thành phố, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện mở tài khoản, thanh toán tiền trợ cấp cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt, phấn đấu đến hết quý I/2024, 100% đối tượng người có công và 80% đối tượng bảo trợ xã hội mở tài khoản nhận trợ cấp hằng tháng.

Nguyễn Toàn