Cập nhật: 31/03/2024 09:22:00
Xem cỡ chữ

Xác định lấy người bệnh làm trung tâm, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và hoạt động khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Cùng với phát triển chuyên môn, kỹ thuật, Bệnh viện luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số, là đơn vị y tế đầu tiên trong tỉnh thực hiện thành công Bệnh án điện tử và được Bộ Y tế công nhận. Đồng thời, Bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, quản trị và khám, chữa bệnh như: Quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý viện phí, quản lý dược, hệ thống xét nghiệm (LIS), hệ thống chẩn đoán hình ảnh (PACS); hệ thống phần mềm quản lý liên thông dữ liệu và kết nối khám, chữa bệnh với Bảo hiểm xã hội tỉnh. Hệ thống đăng ký khám bệnh từ xa qua các kênh tổng đài đăng ký khám bệnh miễn phí 1800969626, qua website, app, … được triển khai đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục nâng cấp hạ tầng, thiết bị, phần mềm và nhân lực để triển khai các tiện ích công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn, đảm bảo lộ trình và mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Y tế, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội… Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong tỉnh và khu vực.

Phương Liên