Cập nhật: 17/04/2024 09:00:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác, tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu, bình xét cho vay, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp thời. Đây là chính sách mới, rất nhân văn, nhân đạo nhằm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ là cơ chế tín dụng đầu tiên dành riêng cho người chấp hành xong án phạt tù, thể hiện tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, giúp người lầm lỗi xóa bỏ mặc cảm, tìm kiếm việc làm khi trở về địa phương, từng bước tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Từ khi có hiệu lực từ tháng 10/2024 đến nay, trên địa bàn huyện Tam Đảo đã có 7 hộ gia đình có người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện theo Nghị quyết số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ để phát triển kinh tế với tổng dư nợ 700 triệu đồng. Qua kiểm tra, các trường hợp vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, bước đầu cho thấy triển vọng kinh tế nhất định.

Trong thời gian tới, hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để những người chấp hành xong án phạt tù vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tránh xa tệ nạn xã hội, góp phần giảm nguy cơ tái phạm tội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Phương Liên