Cập nhật: 17/04/2024 20:59:00
Xem cỡ chữ

Với xu hướng phát triển của công nghệ số, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tích cực tuyên truyền, hỗ trợ thúc đẩy các dịch vụ thanh toán qua ứng dụng số và hướng dẫn ngươi dân sử dụng các hình thức, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch, mua sắm, kinh doanh.

Hiện nay, các loại hình dịch vụ kinh doanh, trao đổi, mua bán hàng hóa ngày càng được mở rộng với nhiều hình thức tạo lập kênh thông tin giúp cho người dân có thêm sự lựa chọn mặt hàng cũng như cách thức thanh toán. Cùng với đó, đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đang được triển khai, tích cực được các ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân sử dụng các ứng dụng số, các hộ kinh doanh thương mại nhỏ lẻ dùng mã quét QR trong giao dịch, buôn bán hàng ngày. Nhiều chương trình tập huấn cho hội đoàn thể, tổ tiết kiệm & vay vốn, thôn dân cư, cán bộ phụ trách lao động thương binh & xã hội về hướng dẫn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc thúc đẩy người dân sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt đã ngày càng phổ biến rộng rãi trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Với nhiều tiện ích, tiện dụng mang lại giúp người dân, hộ kinh doanh tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện hơn với các ứng dụng số góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển KT-XH, đáp ứng mục tiêu xây dựng kinh tế số và xã hội số.

Tiến Trang