Cập nhật: 19/04/2024 21:19:00
Xem cỡ chữ

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên ở cả 3 nội dung là học Bác, làm theo Bác và nêu gương. Đặc biệt, thấm nhuần lời dạy của Bác: “Một đảng viên ở địa vị càng cao thì càng phải giữ đúng kỷ luật của Đảng, càng phải làm gương dân chủ” hay “Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Bởi vậy, trong quá trình công tác, là người đứng đầu Đảng ủy xã, đồng chí Lê Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Cao Phong, huyện Sông Lô luôn đề cao trách nhiệm nêu gương cả trong lời nói và hành động để những giá trị của đạo đức và tài năng của người lãnh đạo được lan tỏa, qua đó dẫn dắt, thúc đẩy mọi hành động của cấp dưới và người dân.

Với vai trò Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Lê Văn Sơn đã thường xuyên quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Nhận thức về vai trò lãnh đạo phải thường xuyên nêu gương, đồng chí luôn gương mẫu tích cực học tập, nghiên cứu về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Trong công tác luôn phấn đấu hoàn thành với mức độ cao nhất, nói đi đôi với làm, luôn chọn những việc khó, phức tạp để làm, không đùn đẩy giao việc cho cấp dưới; thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, cải tiến phương pháp trong lãnh đạo tổ chức thực hiện. Luôn quan tâm đến điều kiện làm việc của cơ quan, nêu cao ý thức tiết kiệm của công, đồng thời đảm bảo thời gian làm việc thường xuyên có mặt tại xã, kịp thời giải quyết công việc của Đảng ủy cũng như giải quyết các công việc của Nhân dân địa phương, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời. Đồng chí luôn tâm niệm rằng, học Bác là học từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó, nói đi đôi với làm, chủ động lắng nghe ý kiến của đảng viên và Nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Lê Văn Sơn luôn quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên kiên định về chính trị, tư tưởng và đạo đức gắn với thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ xã Cao Phong luôn xác định: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần vững chắc, lấy đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, thoát nghèo bền vững làm mục tiêu phát triển.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cao Phong đã giành nhiều thành tựu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kết quả nổi bật đó là, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 65,6 triệu đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các tiến bộ khoa học kỹ thuật được Nhân dân áp dụng rộng rãi, nhiều giống cây trồng, giống vật nuôi cho năng suất, giá trị kinh tế cao được đưa vào triển khai như: Mô hình nuôi bò vỗ béo, mô hình trồng chuối, mô hình trồng ngô sinh khối, mô hình trồng cây gai đen... cùng với việc áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc, phòng chống dịch bệnh đã góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân; tích cực triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững.

Xã Cao Phong là địa phương đầu tiên trong huyện Sông Lô được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, có 10/13 thôn đạt thôn dân cư kiểu mẫu. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển mạnh; công tác y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân có nhiều tiến bộ, Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; Giáo dục - đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, có 3/3 trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia; kết quả phổ cập giáo dục được nâng cao về chất lượng. Chương trình giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội luôn được Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Hiện trong xã không còn hộ nghèo, số hộ khá và giàu tăng nhanh; quốc phòng - an ninh được tăng cường, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân được củng cố vững chắc; phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, các chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm được đẩy mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác phát triển Đảng được đặc biệt quan tâm cả về số lượng và chất lượng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt cả về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thực hiện lời căn dặn của Bác: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, những năm qua, với vai trò người đứng đầu cấp uỷ, đồng chí Lê Văn Sơn luôn có trách nhiệm với công tác đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ, đảng viên kế cận cho địa phương, nhằm xây dựng những cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Đồng chí Lê Văn Sơn gương mẫu đi đầu, tham gia cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, giữ gìn sự thống nhất trong ý chí và hành động, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ xã trên 30 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã hoạt động có hiệu quả, luôn được tổ chức cấp trên công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh trong nhiều năm liền. Cá nhân đồng chí Lê Văn Sơn vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng.

Thúy Hơn