Cập nhật: 24/04/2024 10:10:00
Xem cỡ chữ

Xác định chuyển đổi số không chỉ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng các cấp đề ra mà còn mang lại nhiều tiện ích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đời sống kinh tế - xã hội - con người. Khắc phục những khó khăn, huyện Sông Lô đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp với mục tiêu không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số, phục vụ tốt hơn các nhu cầu của doanh nghiệp, người dân.

Để thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số, nhất là xây dựng chính quyền số, ngoài việc xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho từng thời điểm, tùng giai đoạn, UBND thị trấn Tam Sơn đã thực hiện giao chỉ tiêu đến từng ban, ngành, đoàn thể...nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đến nay, 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số và sử dụng thường xuyên; 100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định, không còn tình trạng tồn đọng văn bản chưa được xử lý.

Tại bộ phận một cửa, 100% hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân được tiếp nhận, lưu trữ, giải quyết trong môi trường điện tử liên thông trên hệ thống phần mềm quản lý. Nhờ đó, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn đã có sự chuyển biến rõ nét.

Không chỉ ở Tam Sơn, hiện nay công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Sông Lô đã và đang được thực hiện một cách nghiêm túc. Điểm nổi bật đó là đã thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Đây được xem là yếu tố then chốt để đẩy nhanh các bước trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Đồng thời, hiện nay việc ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số được thực hiện một cách đồng bộ đã và đang tạo điều kiện cho các cơ quan đơn vị, các địa phương hướng đến xây dựng một chính quyền hiện đại; đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như quảng bá hình ảnh, sản phẩm, nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương, đặc biệt là văn hóa bản sắc của đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Dù là huyện miền núi, song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số của huyện Sông Lô bước đầu đã mang lại kết quả thiết thực. Đây là yếu tố quan trọng để huyện Sông Lô tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số trong thời gian tiếp theo.

Trường Giang