Trước đây , để làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh người dân sẽ phải trực tiếp đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để xếp hàng, lấy số thứ tự và điền thông tin vào tờ khai, chờ chụp ảnh để được nộp hồ sơ. Từ khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, triển khai phần mềm tiếp nhận tờ khai, thủ tục điện tử về xuất nhập cảnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để tự động hóa làm tăng độ chính xác, góp phần phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thường xuyên rà soát, nghiên cứu các văn bản, quy định của Nhà nước, của Bộ Công an về xuất cảnh, nhập cảnh và các văn bản của Công an tỉnh về cải cách hành chính để đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết và cấp các loại giấy tờ liên quan đến xuất, nhập cảnh cho người dân, người làm việc trong các doanh nghiệp. Hiện nay tỷ lệ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh làm thủ tục xuất nhập cảnh trực tuyến đã lên tới hơn 90%.
Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục quản lý xuất nhập cảnh trực tuyến đã tạo môi trường thông thoáng, công khai, minh bạch và mang lại thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện.
Thùy Linh