Cập nhật: 04/07/2024 09:30:00
Xem cỡ chữ

Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá Tây Bắc với chất liệu chính là thổ cẩm cho phần thi National Costume tại chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2024.

Trong phần thi National Costume thuộc khuôn khổ Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2024, đại diện Việt Nam - Lydie Vũ sẽ trình diễn bộ trang phục thổ cẩm có tên “Cát Cát”, do NTK Tăng Thành Công thực hiện. Trang phục này được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá Tây Bắc với chất liệu chính là thổ cẩm. Thông qua trang phục “Cát Cát”, người đẹp muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế không chỉ những đặc trưng về đời sống văn hoá của người dân Tây Bắc mà còn là truyền thống yêu nước, đấu tranh giữ gìn bờ cõi non sông. Bởi từ xưa, Tây Bắc đã là “cái nôi” của cách mạng, là nơi ông cha ta nhiều đời chiến đấu bảo vệ quê hương. 

lydie vu mac trang phuc tho cam tay bac thi hoa hau sieu quoc gia 2024 hinh anh 1

Lydie Vũ mặc trang phục thổ cẩm Tây Bắc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Về “khởi nguồn” của bộ trang phục “Cát Cát”, Lydie Vũ cho biết: “Sau chuyến thăm bản Cát Cát ở Sapa (Lào Cai), tôi cảm thấy rất yêu thiên nhiên, con người và đặc biệt là đời sống văn hoá vô cùng đặc sắc nơi đây. Bản Cát Cát tọa lạc tại vùng núi cao Tây Bắc, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’mông. Nơi này giữ gìn rất tốt nhiều nghề thủ công truyền thống, đặc biệt là nghề dệt vải thổ cẩm với kỹ thuật tinh xảo. Bởi thế, khi quyết định dự thi Miss Supranational 2024, tôi mong có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đặc trưng văn hóa nước mình”.

lydie vu mac trang phuc tho cam tay bac thi hoa hau sieu quoc gia 2024 hinh anh 2

Lydie nói thêm: “Dù thời gian trước chủ yếu sinh sống và làm việc tại Pháp nhưng Lydie không bao giờ quên mình là người con đất Việt. Được đi đến những nơi xa xôi của Tổ quốc, bản thân Lydie đã rất thổn thức trước những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước mình. Lydie cảm nhận văn hoá đặc sắc ăn sâu trong thói quen, nếp sống, ẩm thực, phong tục và tập quán nơi đây. Và hơn hết, tại đây, mình cảm nhận được máu và nước mắt của thế hệ cha ông đã hy sinh để bảo vệ từng tất đất nơi biên cương của dân tộc qua sử sách và lời kể của thầy cô, bạn bè”. 

lydie vu mac trang phuc tho cam tay bac thi hoa hau sieu quoc gia 2024 hinh anh 3

Về chất liệu, NTK Tăng Thành Công cho biết trang phục này làm hoàn toàn bằng thổ cẩm được dệt từ những đôi bàn tay khéo léo của người dân đồng bào Tây Bắc, có màu sắc sặc sỡ và hoạ tiết đặc trưng. Hơn nữa, anh cũng thiết kế không quá cồng kềnh và nặng nề, giúp Lydie dễ dàng trình diễn trên sân khấu và thuận tiện trong khâu vận chuyển. 

lydie vu mac trang phuc tho cam tay bac thi hoa hau sieu quoc gia 2024 hinh anh 4

Bộ trang phục được thiết kế có phần nón được đính kết các chi tiết tua rua bắt mắt, phần tà được làm dài sang hai bên tạo cảm giác cân đối cho người mặc. Thêm vào đó, phần giày được làm ton-sur-ton với cả bộ trang phục giúp tạo nên tổng thể hài hoà. Ngoài ra, những chi tiết cắt xẻ táo bạo được nhà thiết kế chú trọng tận dụng triệt để, giúp đại diện Việt Nam khoe được thân hình chuẩn chỉnh, vừa mang giá trị truyền thống, vừa toát lên đẹp vẻ hiện đại. 

Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 7/7 theo giờ Việt Nam. 

Theo Hà Phương/VOV.VN

 https://vov.vn/giai-tri/lydie-vu-mac-trang-phuc-tho-cam-tay-bac-thi-hoa-hau-sieu-quoc-gia-2024-post1105628.vov