Cập nhật: 07/07/2024 21:58:00
Xem cỡ chữ

Vượt qua nhiều khó khăn thách thức, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã ghi nhận sự chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu kinh tế có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Trong bức tranh kinh tế chung đó, điểm sáng nổi bật nhất phải kể đến đó chính là kết quả thu hút đầu tư với những con số ấn tượng.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết về đầu tư, mặt bằng xây dựng nhà xưởng và các điều kiện khác, Công ty TNHH IBASE TECHNOLOGY Việt Nam đã lập tức triển khai khởi công xây dựng nhà máy tại KCN Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên. Dự án 100% vốn đầu tư đến từ Đài Loan với tổng mức đầu tư khoảng 10 triệu USD. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm về công nghệ cao tại KCN này, trong đó lĩnh vực đầu tư chính là sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính gồm: Máy tính công nghiệp, thiết bị chuyển mạch thông minh và sản xuất các sản phẩm điện tử dân dụng.

Để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư khi đến với KCN Bá Thiện 2, chủ đầu tư hạ tầng KCN này đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền của địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích đất còn lại của KCN để có mặt bằng sạch phục vụ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đối với những phần diện tích mới; nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật cũng như các dịch vụ hiện hữu trong KCN nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN.

Nhận thấy những cơ hội về sự phục hồi và tăng trưởng của ngành vật liệu xây dựng trong năm 2024 cũng như niềm tin về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức đã quyết định điều chỉnh tăng thêm vốn đầu tư đối với 2 dự án là: Dự án sản xuất thép chế tạo và dự án sản xuất thép chất lượng cao lên gần 1.000 tỷ đồng, tương đương trên 40 triệu USD. Đây cũng là một trong số rất nhiều dự án được tỉnh thu hút và trao giấy chứng nhận đầu tư ngay trong quý I/2024.

Mới đây, tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024” do Tập đoàn CNC Tech tổ chức, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới. Đồng thời, chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa CNCTech Group và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech Group tại Vĩnh Phúc. Sự kiện không chỉ mở ra nhiều cơ hội mới trong xúc tiến, thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh, mà hơn hết tạo thêm niềm tin cho các nhà đầu tư đã và đang có nhu cầu tìm hiểu và triển khai các dự án tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Theo kế hoạch năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 400 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thu hút được trên 430 triệu USD vốn FDI, vượt gần 9% so với kế hoạch đề ra cả năm; trong đó, có gần 210 triệu USD vốn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học. Kết quả này không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế của Vĩnh Phúc trong mắt các nhà đầu tư, mà qua đó tạo tiền đề để tỉnh thu hút các dự án đầu tư mới, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Hải Đăng