Cập nhật: 09/08/2024 20:59:00
Xem cỡ chữ

Với phương châm để người tìm việc - việc tìm người, bằng các giải pháp tận dụng tiện ích từ nền tảng số Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phát huy vai trò kết nối cung cầu lao động, giới thiệu việc làm cho người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực.

Nhu cầu thực tế về nguồn lao động cũng như tìm kiếm việc làm đều tăng cao từ đó các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, sàn giao dịch việc làm tại chỗ và lưu động đã được Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận. Tuy nhiên, không phải người lao động nào cũng có thể đến các địa điểm diễn ra sàn giao dịch, tư vấn việc làm. Từ thực tế đó nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người lao động, giúp họ sớm tìm kiếm được việc làm, ổn định cuộc sống, các nền tảng số, mạng xã hội như facebook, zalo... do trung tâm quản lý được tăng cường giúp người lao động có thể trực tiếp tương tác với đơn vị tuyển dụng và ngược lại. Đồng thời, Trung tâm đã đầu tư, nâng cấp website việc làm với nhiều hiệu ứng tương tác trực tiếp đăng tải hồ sơ ứng tuyển, trung bình có khoảng 1.200 lượt/ngày về thông tin ứng tuyển. Nhờ đó, các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động dễ dàng tiếp cận các thông tin của người lao động, các ứng dụng số, nền tảng số được xem là sự hỗ trợ thiết thực đem lại hiệu quả mở thêm cầu nối hữu ích để doanh nghiệp, người lao động khi tìm kiếm công việc, nguồn nhân lực.

Với việc đổi mới cách làm áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động tư vấn, giới thiệu, kết nối việc làm mở ra những kênh thông tin để người lao động sớm có việc làm mới, đáp ứng tốt nguồn nhân lực, góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong tỉnh.N

Tiến Trang