Cập nhật: 09/09/2024 08:24:00
Xem cỡ chữ

Ảnh hưởng của mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 khiến mực nước sông tại các tỉnh miền núi phía Bắc đang dâng rất cao và có nguy cơ gây ngập úng cho các địa phương ven sông Hồng, sông Lô tại Vĩnh Phúc.

Sông Hồng chảy qua địa phận huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay, mực nước sông vẫn đang dưới mức báo động 1. Tuy nhiên, với lượng mưa lớn sau cơn bão số 3 khiến nước lũ từ các tỉnh miền núi phía Bắc đổ về nên mực nước trên sông Hồng đang có hiện tượng dâng lên.

Nước sông bắt đầu theo kênh, lạch tràn vào khu vực sản xuất của người dân tại bãi bồi, dần xâm lấn vào diện tích hoa màu của người dân các xã ven sông. Để ứng phó kịp thời với tình huống nước sông dâng cao gây nguy cơ ngập úng, chính quyền các địa phương vùng bãi sông Hồng đã sớm xây dựng phương án, triển khai tuyên truyền người dân neo đậu tàu thuyền tại bến bãi, thu hoạch diện tích hoa màu có thể bị ngập do nước dâng.

Theo thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện nay hồ Thủy điện Tuyên Quang đang vận hành 2 cửa xả đáy nên mực nước tại các sông như Sông Hồng, Sông Lô, sông Phó Đáy sẽ tiếp tục dâng cao, gây khả năng ngập úng cho vùng hạ du. Do vậy, người dân ven sông tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương cần liên tục cập nhật thông tin để có biện pháp ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Hà Giang