Cập nhật: 04/10/2024 14:06:00
Xem cỡ chữ

Bắt kịp xu thế của thời đại 4.0, Vĩnh Phúc đã triển khai xây dựng mô hình thư viện số hiện đại đầu tiên tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. Sau một thời gian đi vào hoạt động mô hình thư viện số đã phát huy được hiệu quả tích cực góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong trường học.

Không gian thư viện mở được bài trí khoa học với hàng nghìn cuốn sách, truyện cùng với nhiều thiết bị số hiện đại đã tạo nên một không gian đọc hấp dẫn, giúp học sinh của Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên dễ dàng truy cập, tìm kiếm tài liệu học tập để khám phá tri thức.

Khác với thư viện truyền thống, tất cả các đầu sách, truyện tại thư viện số của trường đều được gắn mã chíp điện tử để quản lý các đầu sách được thuận lợi hơn. Cùng với các cuốn sách, truyện có sẵn tại thư viện, khi học sinh đến thư viện các em có thể dùng hệ thống bảng từ điện tử được kết nối internet để tìm kiếm những cuốn sách hay và được khai thác hệ thống sách nói có sự quản lý chặt chẽ của giáo viên.

Song song với hệ thống thư viện truyền thống, những mô hình thư viện số như ở Trường Tiểu học Ngô Quyền sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác dạy và học, khơi gợi đam mê và tình yêu sách đến với học sinh trong thời kỳ công nghệ số bùng nổ như hiện nay.

Thu Hoài