Cập nhật: 04/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, sáng 4/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp công nghệ số tổ chức Khai trương Cổng dữ liệu mở tỉnh Vĩnh Phúc và giới thiệu một số giải pháp chuyển đổi số năm 2024.

Dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hồ Đức Thắng, Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo, chuyên gia của các doanh nghiệp công nghệ số.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Vĩnh Phúc đã tổ chức bồi dưỡng về chuyển đổi số cho trên 18.000 lượt người: có trên 970.000 công dân trên 14 tuổi, trong đó có trên trên 710.000 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt, đạt 73%; là một trong những tỉnh có tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cao nhất cả nước.

Tính đến tháng 6/2024, đã có trên 1,2 triệu hồ sơ sức khỏe cá nhân trên Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân của tỉnh, chiếm 96% tổng dân số toàn tỉnh hiện có hơn 1.800 dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. 

Thời gian tới, với mục tiêu đưa Vĩnh Phúc vào top 15 cả nước về chuyển đổi số, đồng chí Vũ Việt Văn đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là doanh nghiệp và người dân cần chia sẻ kinh nghiệm, cách làm sáng tạo và học hỏi lẫn nhau. Từ đó, tạo ra môi trường đổi mới, sáng tạo và thúc đẩy hợp tác giữa các bên, dám làm, dám thử nghiệm và không ngừng cải thiện để hoàn thiện và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng dữ liệu mở tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng tại hội nghị, nhiều giải pháp phục vụ chuyển đổi số đã được các doanh nghiệp công nghệ số giới thiệu như: Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành Nông nghiệp và ứng dụng số vào ngành Nông nghiệp; ứng dụng công dân số, giải pháp và kinh nghiệm triển khai; thực tế ảo - Mobifone VR360; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; Camera AI phục vụ giám sát an ninh, quản lý, xử lý vi phạm giao thông.

Nhân dịp này, Vĩnh Phúc đã khai trương, ra mắt Cổng dữ liệu mở tỉnh Vĩnh Phúc. Cổng dữ liệu mở tỉnh Vĩnh Phúc được phát triển bởi Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Toàn Cầu Xanh, bước đầu đi vào hoạt động tại địa chỉ http://opendata.vinhphuc.gov.vn. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được tôn vinh vì có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo điều hành, tổ chức triển khai thực hiện và có nhiều sản phẩm, giải pháp đóng góp vào chuyển đổi số của tỉnh. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham quan, giới thiệu các gian hàng triển lãm không gian số.

Phương Anh