Cập nhật: 04/10/2024 17:30:00
Xem cỡ chữ

Sáng 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia Dự thảo Luật Nhà giáo. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại Hội nghị

Dự thảo Luật Nhà giáo gồm 9 chương và 71 điều. Các ý kiến góp ý cơ bản thống nhất đối với cấu trúc dự thảo Luật Nhà giáo. Một số nội dung quy định tại dự thảo Luật Nhà giáo nhận được nhiều ý kiến góp ý như cần xem xét, đảm bảo các chế độ chính sách về tiền lương, xếp hạng nhà giáo như thế nào để đảm bảo không chồng chéo với các Luật khác khi ban hành; cần quy định rõ trong dự thảo để bảo vệ tính mạng cho nhà giáo; tích hợp, tối giảm quy trình đánh giá nhà giáo để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ quản các nhà trường; cần làm rõ một số khái niệm trong Luật Nhà giáo sao cho dễ hiểu, bao quát phạm vi rộng của luật; không bỏ hạng và thâm niên nhà giáo; cần có quy định cụ thể về chế độ miễn giảm học phí cho nhà giáo ở các cấp học; có phải pháp chi trả cho giáo viên dạy thừa giờ theo định mức đã vượt.

Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Mạnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến chuyển cơ quan chức năng xem xét giải quyết và bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Luật Nhà giáo.

Nguyễn Toàn