Hiện nay, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp và người dân đều sử dụng nền tảng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu tập thể, với mong muốn nhiều người biết đến và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của họ hoặc xây dựng thương hiệu, uy tín đối với khách hàng.
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài chú trọng tới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hằng ngày thì hoạt động phủ sóng truyền thông để nhận diện thương hiệu ngày càng được quan tâm. Những y, bác sỹ lần lượt xuất hiện trên mạng xã hội để tư vấn sức khỏe, truyền tải những kiến thức bổ ích về y tế đến với người dân, hoặc phổ biến những kỹ thuật mới mà bệnh viện đã làm chủ được. Hoạt động truyền thông này nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dân, có những video hàng chục nghìn lượt view, nhiều nội dung chạm tới cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của người bệnh hoặc gia đình bệnh nhân, nhất là những sản phụ, khi khoảnh khắc những em bé chào đời được ghi lại.
Các y, bác sĩ với những chiếc áo ngành, tận tụy với nghề, chăm sóc cho từng bệnh nhân và truyền đi những thông điệp tích cực, những khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân đã được lan tỏa sâu rộng trên mạng xã hội, giúp cho nhiều người dân được tiếp cận và biết cách bảo vệ bản thân.
Không chỉ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mà lĩnh vực truyền thông ngày càng trở nên quan trọng và phủ sóng khắp mọi lĩnh vực, cơ quan, đơn vị trong đời sống xã hội. Nếu sử dụng đúng và nắm rõ các quy định về sử dụng mạng xã hội thì đây chính là “mảnh đất màu mỡ” giúp xây dựng uy tín, thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị, điều đó sẽ mang lại lợi ích trong việc lan tỏa những kiến thức bổ ích, những điều đẹp đẽ trong xã hội và là hoạt động mang lại kinh tế cao.
Thùy Linh