Cập nhật: 20/01/2025 20:37:00
Xem cỡ chữ

Tết Nguyên đán là dịp thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm. Nếu như trước đây, hàng ngoại nhập được người tiêu dùng ưa chuộng thì năm nay, hàng hóa sản xuất trong nước đang chiếm lĩnh phần lớn trên các kệ hàng Tết.

Năm nay, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ hàng hóa lớn cho thấy, hàng Việt đang chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp.

Tại các điểm bán hàng lượng hàng hóa đã được tăng cường 20 đến 30%, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân; trong đó hàng Việt Nam chiếm 85-90%. Các loại bánh mứt kẹo, thực phẩm của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Cùng với đó, các Siêu thị cũng phối hợp với nhà cung cấp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm kích cầu đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Phương Liên