Để thực hiện Đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới kiểm tra, đánh giá, thi được coi là khâu đột phá.
Với điểm số cao, xếp hạng của học sinh phổ thông của Việt Nam đứng ở vị trí cao trong bảng tổng sắp của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA 2012 với gần 70 quốc gia tham gia.
Vừa qua, tại TP HCM diễn ra lễ công bố Chương trình hợp tác đào tạo nghề cho sinh viên giữa Bộ Giáo dục-Đào tạo và cộng đồng bang New South Wales (Australia) với Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố.
Lần đầu tiên,“Hội nghị Quốc tế về Dịch thuật và Ngôn ngữ 2013” sẽ diễn ra vào ngày 13/12 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.
Mới đây, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội học ngôn ngữ có sự hỗ trợ của máy tính khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APACALL) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.”
Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng phải công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2012 có việc làm. Đây là một trong nhiều nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.
Vừa qua, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 (OLP’13) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Đà Nẵng.
Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần Robot Tosy phát động cuộc thi “Tự hào Việt Nam” trong thiếu nhi cả nước.
Mới đây, Tổ chức Giáo dục Quốc tế Education First tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia đạt trình độ cải thiện Anh ngữ nhiều nhất, bên cạnh các nước Bồ Đào Nha, Kazakhstan, Hungary, Indonesia.
Đến các cơ sở nhận dạy trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi nhận thấy những lớp học này không khác biệt nhiều so với các lớp học bình thường. Tuy nhiên việc dạy trẻ tự kỷ lại có rất nhiều đặc thù.