Hiệu quả các điểm bán hàng Việt và chương trình kích cầu tiêu dùng

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2024, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

29/11/2024
34 lượt xem

Doanh nghiệp đổi mới công nghệ nâng tầm cây dược liệu Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc có lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển nhiều cây dược liệu quí. Đây là điều kiện thuận lợi để các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển vùng trồng cây dược liệu theo chuỗi liên kết sản xuất. Song song với đó, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ sơ chế, chiết suất tinh chất cây dược liệu, đa dạng hóa sản phẩm, góp phần nâng tầm giá trị cây dược liệu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

29/09/2024
84 lượt xem

Chuỗi liên kết sản xuất tạo sự phát triển bền vững

Nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định là một trong những mục tiêu của các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã. Đặc biệt, với mặt hàng nông sản, việc có “đầu ra” đúng mùa vụ, kịp thời, giá cả đảm bảo sẽ tạo nguồn lực để các chủ thể tái đầu tư, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

29/08/2024
183 lượt xem

Đổi mới mô hình sản xuất - nâng cao giá trị nông sản Vĩnh Phúc

Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp được cho là có nhiều rủi ro bởi nhiều yếu tố như: cung - cầu không ổn định, sự bất lợi của thời tiết, sâu bệnh, chi phí ban đầu cao… Để hạn chế rủi ro và tạo sự phát triển ổn định, không ít doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất đã đổi mới mô hình, xây dựng hệ thống nhà màng, nhà lưới để chủ động các điều kiện chăm sóc cây trồng; đồng thời, đa dạng kênh phân phối, liên kết các hình thức tiêu thụ như các mô hình du lịch trải nghiệm nông nghiệp… Một số mô hình đã cho hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, việc mở rộng các mô hình cũng còn không ít vướng mắc, khó khăn, rất cần có sự đồng hành, quan tâm hơn nữa của các cấp ngành chức năng.

29/07/2024
148 lượt xem

Nâng tầm giá trị sản phẩm tiểu thủ công nghiệp truyền thống

Vĩnh Phúc có nhiều làng nghề truyền thống với rất nhiều sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu ở khu vực miền Bắc và trong cả nước. Đổi mới công nghệ sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm và đặc biệt là phát triển sản phẩm gắn với giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người Vĩnh Phúc đang là một hướng đi mới, không chỉ mang đến sức sống mới cho nghề truyền thống mà còn góp phần quảng bá các di sản của Vĩnh Phúc đến bạn bè trong và ngoài nước.

29/06/2024
128 lượt xem

Nâng tầm giá trị nấm Đông trùng hạ thảo Vĩnh Phúc

Nấm Đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại dược liệu quý hiếm trong Đông Y với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Không ít doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nghiên cứu, phát triển thành công đông trùng hạ thảo. Tiêu biểu trong đó là Hợp tác xã Nấm Tam Đảo.

29/05/2024
180 lượt xem

Đổi mới công nghệ phát triển nghề truyền thống

Vĩnh Phúc hiện có 28 làng nghề với trên 8.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho khoảng 55.000 lao động nông thôn. Để duy trì và phát triển nghề truyền thống, tỉnh tích cực hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất; đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp. Cùng với đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ làm nghề đã tích cực đổi mới công nghệ, mẫu mã, nâng tầm giá trị sản phẩm, tạo nên sức sống mới cho nghề truyền thống.

28/04/2024
301 lượt xem

Doanh nghiệp phát triển trên các kênh bán hàng trực tuyến

Tận dụng những lợi thế và cơ hội của thị trường thương mại điện tử, không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là kênh phân phối sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng. Thương mại điện tử với các kênh bán hàng trực tuyến tạo nên sự kết nối nhanh chóng, dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời cũng tạo thuận lợi để người tiêu dùng để lại bình luận, đánh giá sản phẩm. Do đó, để tạo uy tín, vị thế, sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại, các doanh nghiệp không chỉ khai thác thuận lợi trên môi trường Internet mà đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

29/03/2024
285 lượt xem

Doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông sản, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sản xuất và chế biến nông sản là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển nền kinh tế, gia tăng cơ cấu nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh các ngành dịch vụ khác phát triển theo. Tại Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến nông sản đã và đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, nghiên cứu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

29/02/2024
347 lượt xem

Đa dạng sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán

Vĩnh Phúc hiện có hàng trăm sản phẩm được chứng nhận OCOP. Đây đều là những sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã được kiểm định về qui trình sản xuất, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng. Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động gia tăng số lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Đặc biệt, một số đơn vị đã phối hợp với các siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh mở các gian hàng bán sản phẩm OCOP tạo thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

29/01/2024
299 lượt xem
Trang 1 trong 3Đầu tiên   Trước   [1]  2  3  Tiếp   Cuối