Doanh nghiệp phát triển trên các kênh bán hàng trực tuyến

Tận dụng những lợi thế và cơ hội của thị trường thương mại điện tử, không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là kênh phân phối sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng. Thương mại điện tử với các kênh bán hàng trực tuyến tạo nên sự kết nối nhanh chóng, dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời cũng tạo thuận lợi để người tiêu dùng để lại bình luận, đánh giá sản phẩm. Do đó, để tạo uy tín, vị thế, sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại, các doanh nghiệp không chỉ khai thác thuận lợi trên môi trường Internet mà đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

29/03/2024
63 lượt xem

Doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông sản, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sản xuất và chế biến nông sản là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển nền kinh tế, gia tăng cơ cấu nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh các ngành dịch vụ khác phát triển theo. Tại Vĩnh Phúc, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến nông sản đã và đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, nghiên cứu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

29/02/2024
143 lượt xem

Đa dạng sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán

Vĩnh Phúc hiện có hàng trăm sản phẩm được chứng nhận OCOP. Đây đều là những sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã được kiểm định về qui trình sản xuất, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng. Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động gia tăng số lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Đặc biệt, một số đơn vị đã phối hợp với các siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh mở các gian hàng bán sản phẩm OCOP tạo thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

29/01/2024
121 lượt xem

Cơ sở chế biến thực phẩm - Khẳng định vị thế từ hương vị độc đáo

Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm xây dựng uy tín, thương hiệu sản phẩm. Cùng với đó, để khẳng định vị thế, chiếm lĩnh thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh đã chú trọng nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị người tiêu dùng, tạo hương vị độc đáo riêng so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

29/12/2023
266 lượt xem

Xây dựng và phát triển thương hiệu “gạo ngon Phú Xuân”

Với mong muốn tạo nên những thương hiệu nông sản Vĩnh Phúc chất lượng, uy tín, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã đặc biệt chú trọng quy trình sản xuất an toàn từ khâu chọn giống, chăm sóc, thu hoạch đến đóng bao, đăng kí bảo hộ thương hiệu sản phẩm. Trong đó, Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Nhân Lý ở xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên là đơn vị xây dựng và phát triển thương hiệu gạo gắn với vùng trồng: “Gạo ngon Phú Xuân” đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận OCOP 3 sao. HTX Dịch vụ Nông nghiệp Phú Xuân được các cấp, các ngành công nhận là HTX điển hình tiên tiến của tỉnh; điển hình toàn quốc.

29/10/2023
358 lượt xem

Nâng tầm sản phẩm mật ong Vĩnh Phúc

Tích cực nghiên cứu đổi mới công nghệ và cho ra đời được nhiều dòng sản phẩm mới, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến sản phẩm ngành ong của Vĩnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm. Trong đó, có những doanh nghiệp đã xuất khẩu sản phẩm đến thị trường quốc tế, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu xác lập vị thế của mật ong Việt Nam trên bản đồ mật ong thế giới.

29/08/2023
511 lượt xem

Phát triển rau su su gắn với du lịch Tam Đảo

Tam Đảo được biết đến là khu du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc với khí hậu bốn mùa mát mẻ và đã được vinh danh là một trong những thị trấn - điểm đến hàng đầu thế giới. Cùng với cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi, người dân Tam Đảo đã tạo nên một sản phẩm đặc trưng gắn liền với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây, đó là rau su su Tam Đảo.

29/06/2023
566 lượt xem

Gỡ khó để sản phẩm OCOP chiếm lĩnh thị trường qua kênh phân phối siêu thị

Để khơi dậy tiềm năng và thúc đẩy phát triển nông sản địa phương, Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm được chứng nhận OCOP.

29/05/2023
747 lượt xem

Ứng dụng tự động hóa trong sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo

Nấm Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được nghiên cứu và sử dụng trong y học cổ truyền với nhiều tác dụng như: hỗ trợ ngăn ngừa chứng rối loạn nhịp tim, tốt cho hệ tim mạch, giúp cơ thể thải độc, bổ gan thận, điều hòa đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch.

28/04/2023
836 lượt xem

Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 105 sản phẩm OCOP, trong đó có 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 79 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

30/03/2023
2479 lượt xem
Trang 1 trong 2Đầu tiên   Trước   [1]  2  Tiếp   Cuối