Tận dụng những lợi thế và cơ hội của thị trường thương mại điện tử, không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là kênh phân phối sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng. Thương mại điện tử với các kênh bán hàng trực tuyến tạo nên sự kết nối nhanh chóng, dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời cũng tạo thuận lợi để người tiêu dùng để lại bình luận, đánh giá sản phẩm. Do đó, để tạo uy tín, vị thế, sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại, các doanh nghiệp không chỉ khai thác thuận lợi trên môi trường Internet mà đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.