Cập nhật: 29/12/2024 21:14:00
Xem cỡ chữ

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức từ ngày 09-15/12, với qui mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong tỉnh, doanh nghiệp ở các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và nhiều tỉnh, thành trong nước tham gia.

Hội chợ đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa; đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thông tin xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, hợp tác đầu tư.

Tại buổi khai mạc, Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 vào tối ngày 09/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Thị Kim Nga đã nhấn mạnh, đây là một sự kiện quan trọng về thương mại của tỉnh. Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 là hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia, có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh trong cả nước.

Đồng thời, Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thông tin thương mại, là cầu nối giúp các tỉnh, doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng phát triển các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mĩ nghệ, sản phẩm OCOP của địa phương mình. Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu, mở rộng thị trường cũng như cơ hội liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển.

Là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm chính tổ chức Hội chợ, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Thương mại các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ.

Hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng tham gia Hội chợ đã mang đến sự đa dạng, phong phú về mặt hàng; trong đó chủ yếu là các sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền của các địa phương, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mĩ nghệ, làng nghề, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng... Qua đó, cho thấy sản phẩm đặc trưng cũng như thành tựu phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp của các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tại đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất đã có dịp gặp gỡ, trao đổi thông tin thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh và các ngành chức năng để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 đã tạo nên cơ hội kép, vừa giới thiệu sản phẩm riêng của đơn vị, vừa thúc đẩy các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Cơ sở sản xuất cá thính Lan Anh ở huyện Lập Thạch mang đến Hội chợ các sản phẩm cá thích đã được chứng nhận chứng nhận OCOP. Chủ cơ sở cho biết, được tham gia hội chợ là điều kiện thuận lợi lớn để cơ sở mở rộng thị trường và tiếp tục nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 được các địa phương, sở ngành, đơn vị và các doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia đánh giá cao từ khâu tổ chức đến sắp xếp khu vực các gian hàng, đảm bảo khoa học, thuận tiện.

Mỗi địa phương, cơ quan, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh mang đến sản phẩm đặc trưng riêng của mình đã tạo nên sự phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã hàng hóa tại Hội chợ. Các sản phẩm đều đạt chất lượng, độ tinh xảo cho thấy sự chú trọng đặc biệt của các đơn vị khi lựa chọn sản phẩm trưng bày tại Hội chợ.

Cùng với đó là sự kết nối giữa các địa phương, ngành hữu quan đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX, đơn vị sản xuất, kinh doanh tiếp cận, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển, mở rộng thêm các kênh phân phối trong nước. Thông qua đó góp phần tạo động lực để các cơ sở, doanh nghiệp mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.

Tuyết Minh