Cập nhật: 13/01/2011 16:01:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cảnh sát ở Đài Loan đã dùng các thiết bị phân tích quang phổ để phát hiện ít nhất 3 người tình nghi gian lận trong một kì thi công chức bằng cách theo dõi tín hiệu điện thoại của họ.

 

Các quan chức đã dùng 3 chiếc máy phân tích quang phổ FSH4 do hãng Rohde & Schwarz của Đức thiết kế để làm việc này.

 

Những thiết bị phân tích quang phổ thường được các công ty viễn thông dùng để kiểm tra mức độ tín hiệu điện thoại. Nhưng các nhà chức trách thuộc Ủy ban truyền thông quốc gia Đài Loan đã đặt những mẫu máy riêng để chống gian lận thi cử.

 

Giám thị sẽ đeo một máy phân tích quang phổ vào dây lưng, thêm vào đó là một tai nghe được gắn vào để cảnh báo cho họ khi có tín hiệu. Các thí sinh được yêu cầu tắt máy điện thoại trước khi vào phòng thi vì thế nếu có ai đó lỡ gọi họ sẽ bị phát hiện. Tất nhiên máy phân tích quang phổ không thể chỉ ra đích xác là chiếc điện thoại nào nhưng việc khoanh vùng nghi vấn cũng là một thành công trong việc phát hiện gian lận.

 

Các quan chức theo dõi cuộc thi này cho biết, không chắc là bao nhiêu người sẽ bị buộc tội gian lận theo cách này nhưng hiệu quả của những máy phân tích quang phổ là rất cao.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm