Những năm gần đây, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển và có được vị thế nhất định trên thị trường.
Không chỉ tiêu thụ trong tỉnh, nhiều sản phẩm còn được tiêu thụ rộng rãi ở các tỉnh lân cận và trong cả nước, được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, với việc có nhiều hàng hóa được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ cấp tỉnh đến quốc gia cho thấy uy tín, chất lượng, khả năng cạnh tranh và cơ hội xuất khẩu của sản phẩm ngày càng cao.
Cùng với chú trọng nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu, các sản phẩm đông trùng hạ thảo còn được Công ty TNHH Thảo dược Tam Đảo nghiên cứu, bào chế đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu thị trường. Việc đa dạng hóa các sản phẩm giúp doanh nghiệp có điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ ở trong và ngoài nước. Để đưa sản phẩm Đông trùng hạ thảo đến gần hơn với người tiêu dùng, Công ty thường xuyên tham dự các triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm.
Với sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành và chính quyền địa phương đã giúp cho các sản phẩm chế biến từ sữa bò tươi của Công ty Cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường từng bước chinh phục được thị trường và khẳng định được vị trí đối với người tiêu dùng.
Để thúc đẩy sự phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp nông thôn, ngành Công Thương cùng các huyện, thành phố đã chú trọng xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, đồng thời, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, tham gia các hội chợ, ứng dụng số hóa vào giới thiệu, quảng bá sản phẩm để tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm.
Thực tế trên cho thấy, xúc tiến thương mại là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tăng cường hoạt động dự báo thị trường; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm; khuyến khích, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn trong nước và từng bước xuất khẩu./.
Đặng Thưởng