Cập nhật: 20/03/2009 23:21:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, Tại BHXH tỉnh, Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh có buổi giám sát về kết quả thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội và chính sách với người lao động trong các doanh nghiệp.

Theo báo cáo của BHXH Tỉnh, sau 2 năm thực hiện Luật bảo hiểm xã hội, công tác quản lí về BHXH được tăng cường, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện chế độ đối với người lao động. Chỉ tính năm 2008, BHXH tỉnh đã triển khai thu BHXH bắt buộc của 1.341 đơn vị sử dụng lao động, tăng 213 đơn vị so với năm 2007. Tỉ lệ người lao động tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 65% . Bên cạnh đó còn nhiều đơn vị nợ BHXH, BHYT với tổng số tiền đến 31/12/2008 là trên 14 tỉ đồng. đối với việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn  toàn tỉnh, hiện nay số lao động kí hợp đồng lao động chiếm 90,2%, thu nhập bình quân của người lao động tại các doanh nghiệp trong tỉnh là 1,5 triệu đồng/người/tháng.  Kết quả thanh tra của Sở LĐ TB và xã hội tại 11 doanh nghiệp trong tỉnh cho thấy còn nhiều doanh nghiệp vi phạm trang bị bảo hộ lao động cho người lao động, chế độ cho người lao động nặng nhọc, xử lí kỉ luật không đúng qui định.

Trên cơ sở kết quả giám sát, Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh báo cáo HĐND Tỉnh để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chế độ BHXH với người lao động.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm