Cập nhật: 23/06/2010 23:56:14 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 23.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 3 giai đoạn 2005- 2010 và đón nhận huân chương lao động  hạng 2 do Chủ tịch nước trao tặng.

Tới dự hội nghị có các đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phan Bá Sang - Tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

 

Phát huy truyền thống lao động cần cù và sáng tạo của nông dân Vĩnh Phúc, trong 5 năm qua, toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã triển khai sâu rộng , hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu là các phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thuỷ sản và xây dựng nông thôn mới. Phong trào thi đua nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các cơ quan đơn vị và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất. Đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước của ngành nông nghiệp đã góp phần nhanh chóng đưa nghị quyế 03 của tỉnh uỷ đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả. Qua đó tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp bình quân  giai đoạn 2005-2010 đạt 6,2% cao hơn bình quân chung của cả nước là 3,79%. Hình thành được nhiều vùng trồng trọt sản xuất hàng hoá tập trung cho thu nhập bình quân từ 80 đến 100 triệu đồng/ha/năm. Hệ thống dịch vụ và cơ sở hạ tầng phục vụ nông nghiệp như công trình thuỷ lợi ngày càng được đầu tư, phát triển, bộ mặt nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đổi thay nhanh chóng. Từ các phong trào thi đua trong 5 năm qua của ngành nông nghiệp tỉnh ngày càng suất hiện nhiều những tập thể , cá nhân điển hình tiên tiến và được nhân rộng.

Trước yêu cầu đặt ra cho ngành nông nghiệp tỉnh trong thời kỳ mới  phong trào thi đua yêu nước tập trung bám sát định hướng phát triển  kinh tế xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và thiết thực kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phùng Quang Hùng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành nông nghiệp tỉnh. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển nông nghiệp, nông thôn mà nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh phong trào thi đua của ngành nông nghiệp tỉnh những năm tới cần tập trung đấy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động trong khu vực nông nghiệp, đưa nhanh tiến bộ khoa học vào trong sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân.

 

Với những thành tích trong phong trào thi đua ngành nông nghiệp tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng 2. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Phùng Quang Hùng- phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao huân chương lao động hạng 2 cho ngành nông nghiệp tỉnh. Cũng trong dịp này nhiều tập thể và cá nhân ngành nông nghiệp đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích suất sắc.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm