Cập nhật: 12/08/2010 16:43:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 12.8, huyện Yên Lạc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III giai đoạn 2005 – 2010; Tổng kết 10 năm phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và tổng kết chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2001 – 2010.

 

Đồng chí Trần Ngọc Tư – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự và chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo huyện Yên Lạc và hơn 200 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện trong 5 năm qua.

 

Thực hiện chỉ thị 39/CT – TW của Bộ chính trị về công tác đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, huyện Yên Lạc đã triển khai sâu rộng phong trào ở tất cả các đơn vị, tổ chức đoàn thể và nhân dân.Góp phần quan trọng vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo và xây dựng đời sống nông thôn mới. Đời sống kinh tế ngày càng phát triển, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động.Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyến biến tich cực. Công tác chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà, mũi nhọn có những chuyển biến tích cực, 85% số trường đạt tiêu chuẩn quốc gia. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai sâu rộng trong nhân dân, 100% thôn làng có quy ước văn hóa, 91% gia đình đạt chuẩn văn hóa, trên 90% thôn làng đạt tiêu chuẩn văn hóa, 100% xã, thị trấn có nhà văn hóa, sự nghiệp y tế có nhiều tiến bộ. Việc  quan tâm chăm lo người có công, gia đình chính sách, được các cấp, các ngành, nhân dân thường xuyên quan tâm. Phong trào thi đua còn được phát động mạnh mẽ trong các tổ chức Đảng, đoàn thể, 100% thôn, làng,có chi bộ , hàng năm có trên 90% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Không có cơ sở yếu kém, 87% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng đến  100% cán bộ Đảng viên. Trong 5 năm qua đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, cờ thi đua của chính phủ, của tỉnh và huyện. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Tư đánh giá cao kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua của huyện Yên Lạc, kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế  nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt là việc dồn ghép ruộng đất, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng ở huyện Yên Lạc  luôn thực hiện tốt và là đơn vị đi đầu. Từ những kết quả đã đạt được đồng chí yêu cầu thời gian tới các cá nhân, điển hình tiên tiến ở các cấp tiếp tục phát huy, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần đảm bảo an ninh chính trị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đời sống nông thôn mới trong thời gian tiếp theo.

 

Hội nghị đã trao bằng khen cho 20 tập thể, 30 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 1005-2010. trao bằng khen cho 12 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính tổng thể giai đoạn 2001-2010 và 30 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa " giai đoạn 2000-2010.

 

 

Huy Thuần

Tệp đính kèm