Cập nhật: 17/02/2010 00:00:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ sáng sớm, nhiều nhóm học sinh đã hăm hở rủ nhau đến chúc Tết cô, thầy. Không khí xuân vẫn ngập tràn khắp đường phố Sài Gòn.

8h sáng, Ngọc Thanh, học sinh trường Trưng Vương, quận 1, TP HCM có mặt sớm nhất tại điểm hẹn trước cổng trường, đợi bạn bè cùng lớp. "Sáng nay, con đường đến trường thấy lạ lạ. Đẹp và thanh bình. Cảm giác này chưa bao giờ em thấy cả. Nhà các bạn trong lớp ở khắp nơi nên hẹn nhau tại trường là tiện nhất. Tụi em định đi thăm thầy chủ nhiệm, rủ thầy ra ngoài du xuân".

 

Ít phút sau, các bạn khác cũng lần lượt kéo tới. Mặt cậu học trò nào cũng tỏ vẻ vui mừng. Các học sinh này cho biết thêm, nếu thầy đồng ý, nhóm sẽ tổ chức bữa tiệc năm mới tại nhà thầy, sau đó rủ thầy dạo phố, chụp ảnh lưu niệm.

 

Ngoài nhóm học sinh trường Trưng Vương, một số cổng trường trung học trong thành phố như Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong... cũng tụ tập các nhóm học sinh, đợi nhau để cùng du xuân và thăm thầy cô giáo. Mặt bạn nào cũng lộ vẻ hân hoan. Đa phần cho biết, 2 ngày Tết vừa qua đã dành cho gia đình, người thân, nên mùng 3 này sẽ dành cả ngày để chúc Tết thầy cô và vui chơi cùng bè bạn.

 

Không chỉ là học sinh, nhiều người đã ra trường, vẫn mượn ngày mùng 3 để bày tỏ tấm lòng với các thầy cô mình quý mến. Chị Bích Quân, nhân viên công ty Thanh Niên, chia sẻ, dù đã ra trường được 10 năm nhưng Tết nào cũng đến thăm nhà cô giáo dạy Văn, người đã yêu thương và coi chị như con cháu trong nhà những năm học cấp 3.

 

"Tôi muốn gửi lời chúc sức khỏe cho người cô yêu quý của mình. Để mỗi ngày, những thế hệ học sinh như tôi, như các em sau này vẫn được nghe cô giảng thật tình cảm những lời văn bay bổng, mượt mà", chị Quân bày tỏ.

 

Với các thầy cô, mùng 3 Tết, nhận được những lời chúc tốt lành, tấm lòng của học sinh cũng là niềm vui, điều may mắn. Thầy Tấn Trung, giáo viên Nhật ngữ ĐH Hồng Bàng (TP HCM) chia sẻ: "Sáng mùng 3, tôi phải có mặt tại Sài Gòn theo yêu cầu của nhiều sinh viên. Các bạn đã tổ chức sẵn tour du lịch ngoại khóa ở ngoại thành, rủ thầy tham gia với 'hăm họa không có thầy là không được'. Thế là tôi phải từ quê lên đây để chung vui với các em".

 

Tình cảm của các học trò không còn nhỏ tuổi khiến thầy Trung cảm động. Thầy chia sẻ, công tác đã được hơn 5 năm và mùng 3 năm nào cũng như là một ngày 20/11 khác. Nhiều cách bày tỏ tình cảm của học sinh trong ngày Tết đặc biệt này mới chính là động lực giúp thầy gắn bó với nghề.

 

Thời tiết Sài Gòn nắng đẹp, không chỉ có khách du xuân, đường phố bắt đầu nhộn nhịp người buôn bán. Các khu chợ như Hòa Hưng, Phạm Văn Hai, Xóm Củi.... bắt đầu họp từ sớm và người dân đi chợ như ngày thường. Những năm gần đây, các khu chợ mở ra buôn bán từ mùng 1 đã trở thành quen thuộc, phục vụ ngay nhu cầu của người dân trong những ngày Tết. Nhất là những thực phẩm tươi sống rất đắt hàng ,giá bán cũng nhỉnh cao hơn một chút.

 

Sở thú, Công viên Đầm Sen, Suối Tiên từ sớm đã có hàng trăm lượt khách tham quan. "Sáng nay, tôi tranh thủ làm mâm cơm cúng từ sớm, rồi hai vợ chồng dắt con đi Suối Tiên. Đi hơi xa nhưng có cảm giác dã ngoại. Chúng tôi dự định chơi nguyên ngày rồi chờ chiều mát quay về thành phố", chị Hồng, nhà ở Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh nói.

 

Vợ chồng chị Hồng hòa vào dòng người vui vẻ. Ai nấy cũng mang tâm trạng phấn khởi cho một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc.

 

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm