Cập nhật: 20/09/2015 08:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hồi 13 giờ 00 ngày 18 tháng 9 năm 2015 Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh có Công điện Số 08/CĐ-PCTT&TKCN gửi:  Ban Chỉ huy PCTT&TKCN: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN: Các huyện, thị xã, thành phố; Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Tam Đảo, Lập Thạch, Phúc Yên, Liễn Sơn. Nội dung công điện như sau:

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông hoạt động trên cao nên từ chiều ngày 17/9 ở các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng kèm theo dông, lốc. Theo bản tin dự báo của Trung tâm dự báo KTTV trung ương đợt mưa này còn có khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới và có khả năng gây ra đợt lũ nhỏ trên các sông suối; lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi; nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối và khu dân cư.

Thực hiện Công điện số 28/CĐ - TW hồi 12h30 ngày 18/9/2015 của Văn phòng ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Văn phòng ủy ban Quốc gia TKCN; để chủ động ứng phó, phòng tránh và hạn chế những thiệt hại do mưa, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các Công ty TNHH một thành viên thủy lợi, các sở, ban, nghành, các tổ chức đoàn thể - xã hội trong tỉnh triển khai ngay một số nội dung công việc sau:

1.Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng; trực ban nghiêm túc; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống.

2. Huy động các nguồn lực, tập trung thu hoạch các diện tích lúa mùa đã đến thời kỳ thu hoạch, nhất là các khu vực trũng; có biện pháp bảo vệ các diện tích rau mầu, diện tích nuôi trồng thủy sản.

3. Chủ động các biện pháp phòng chống ngập úng tại các khu dân cư; tiêu nước đệm trên đồng và nước trên các luồng tiêu nội đồng bằng các biện pháp khơi thông, tháo dỡ vật cản trên các trục tiêu, sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ máy bơm và chủ động sẵn sàng vận hành tiêu úng nội đồng.

4. Tổ chức tuần tra, lập các chốt kiểm tra, cảnh giới tại các khu vực có ngầm, tràn và các hố ga qua đường để hướng dẫn, bảo đảm an toàn tính mạng con người và phương tiện khi lưu thông trên đường.

5. Kiểm tra, rà soát, chủ động sẵn sàng di dời các hộ dân sống ở những vùng có nguy cơ bị ngập úng sạt lở theo Phương án phòng tránh lũ quét, sạt lở đất năm 2015 đã được phê duyệt.

6. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi diễn biến mưa, lũ và mực nước tại các hồ để có kế hoạch tích nước hoặc xả tràn nhằm bảo đảm an toàn hồ đập, tích nước phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn vùng hạ du hồ.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị và các công ty TNHH một thành viên Thủy lợi tổ chức thực hiện ngay nội dung công việc nêu trên và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

 

Chánh Văn phòng

 (đã ký)

Nguyễn Đức Sinh

 

Tệp đính kèm