Mới đây,Công ty Đường sắt East Japan vừa đưa vào thử nghiệm 2 robot trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin và hướng dẫn khách tại ga Tokyo - nơi đón khoảng 450.000 khách mỗi ngày.
Hai con robot gồm Pepper của tập đoàn SoftBank Robotics (Nhật Bản) và SEMMI của công ty đường sắt Deutsche Bahn AG (Đức) được đặt tại quầy thông tin của khu vực ăn uống và mua sắm Gransta ở tầng hầm của ga Tokyo. Hành khách có thể hỏi robot thông tin về cửa hiệu và nhà hàng trong khuôn viên bằng các ngôn ngữ: tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Pepper là người máy có ngoại hình giống người được sử dụng rộng rãi ở Nhật, trong khi SEMMI là người máy cung cấp thông tin với giao diện hình đầu người để giao tiếp.
Theo Kyodo times, việc đưa hai robot đến ga là một phần của chương trình trao đổi công nghệ giữa Công ty đường sắt East Japan và Deutsche Bahn, kéo dài từ ngày 20-5 đến hết tháng này. Sau đó, hai công ty sẽ xét quyết định việc chính thức tuyển dụng hai robot AI này dựa trên phản ứng của hành khách.
Truyền hình thông tấn