Cập nhật: 06/03/2020 14:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp có ý nghĩa rất quan trọng, là nhân tố quyết định phục vụ cho sự phát triển của huyện nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo. Bám sát các quy định của Trung ương về công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, huyện Tam Dương đã chủ động rà soát, quy hoạch nguồn cán bộ.

Nhằm không để xảy ra tình trạng, hẫng hụt, bị động nguồn khi bố trí cán bộ, Huyện ủy Tam Dương đã tập trung rà soát, kiện toàn các chức danh cán bộ, lãnh đạo huyện và các phòng, ban, địa phương bảo đảm đúng quy trình, tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Thực hiện rà soát đội ngũ cán bộ và chỉ đạo cấp ủy các cấp tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch chuẩn bị nhân sự, đảm bảo đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ từ 15% trở lên; tỷ lệ cán bộ trẻ dưới 40 tuổi đối với cấp tỉnh và cấp huyện, dưới 35 tuổi đối với cấp xã từ 10% trở lên. Huyện ủy cũng chỉ đạo và phân công cán bộ trực tiếp rà soát công tác cán bộ tại các địa phương; điều động, bổ nhiệm cán bộ để đảm bảo trước 6 tháng công tác cán bộ, bộ máy ổn định, hoàn thiện trước khi đại hội.

Đặc biệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cấp ủy các cấp trong huyện đã nghiêm túc lựa chọn đội ngũ nhân sự khóa mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đức, có tài.

Đến thời điểm hiện tại, công tác nhân sự trên địa bàn huyện Tam Dương được tiến hành bài bản, cẩn trọng. Dự kiến, trong nhiệm kỳ mới, tỷ lệ cấp ủy viên nữ các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện chiếm 22,5 %; tỷ lệ cán bộ trẻ 39,9%.

Tạ Hương 

Tệp đính kèm