Cập nhật: 27/04/2020 18:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, cùng với cả nước, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn Huyện Yên Lạc đã tạm hoãn Đại hội để tập trung cho phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị vẫn tiếp tục được triển khai tích cực và nghiêm túc. Với quan điểm, có thêm thời gian lại càng phải làm cho thật chu đáo, nhất là công tác nhân sự đã được tập trung thực hiện, đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch.

Tính tới thời điểm này, Huyện Yên Lạc đã tổ chức thành công đại hội điểm tại Đảng bộ xã Đồng Cương. Các đảng viên được bầu vào ban chấp hành khoá mới đều đúng quy hoạch và có phiếu tín nhiệm cao, có đồng chí đạt tỷ lệ phiếu bầu trên 99,3%. Một trong những kinh nghiệm rút ra để có kết quả này là công tác chuẩn bị chu đáo, nhất là chuẩn bị nhân sự.

Để tiếp nối thành công của Đại hội Đảng bộ xã Đồng Cương, Huyện ủy Yên Lạc tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch nguồn cán bộ trước đại hội. Đặc biệt, công tác đánh giá, lựa chọn nhân sự tham gia cấp ủy nhiệm kỳ mới phải trên tinh thần dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng quy định; coi trọng lựa chọn cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn nhưng phẩm chất đạo đức phải là gốc.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, sự chủ động, linh hoạt của cấp ủy các cấp, Đảng bộ Huyện Yên Lạc kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút./.

Tạ Hương

Tệp đính kèm