Cập nhật: 05/05/2020 18:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Văn kiện Đại hội phải thể hiện được khát vọng của mỗi địa phương và bám sát những tư tưởng chỉ đạo mới của Đảng trên các lĩnh vực là chỉ đạo của Tỉnh ủy trong việc định hướng, chỉ đạo các địa phương xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp mình. Quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, được huyện Lập Thạch, địa phương được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở và cấp huyện đã nghiêm túc triển khai nhằm đề ra định hướng phát triển đúng đắn cho nhiệm kỳ 2020-2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của Đại hội không phải chỉ tập trung lo chuẩn bị nhân sự mà phải tập trung xây dựng văn kiện Đại hội. Bởi rõ ràng muốn đưa Nghị quyết vào cuộc sống thì phải đưa cuộc sống vào Nghị quyết.

Đến thời điểm này, Huyện ủy Lập Thạch đang chỉ đạo Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc, phấn đấu tổ chức Đại hội cấp cơ sở xong trước ngày 8/5. Các chi, Đảng bộ đã tổ chức Đại hội và chuẩn bị đại hội đều bám sát chỉ đạo, định hướng của Huyện ủy về xây dựng văn kiện và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Đối với dự thảo báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Lập Thạch nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Huyện ủy Lập Thạch chuẩn bị chu đáo, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các ý kiến tâm huyết đều thống nhất cao với dự thảo báo cáo Chính trị, đặc biệt là mục tiêu, định hướng lớn đưa Lập Thạch có bước phát triển hơn nữa như mục tiêu tạo đột phá về công nghiệp, du lịch, dịch vụ, phát triển nông nghiệp hàng hóa; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh; chú trọng văn hóa, con người, nâng cao chất lượng dân sinh; đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng Huyện Lập Thạch phát triển nhanh và bền vững.

Văn kiện đại hội là kết tinh trí tuệ và mục tiêu chiến lược của đại hội, đề ra những định hướng lớn cho nhiệm kỳ tiếp theo. Văn kiện Đại hội được chuẩn bị chu đáo sẽ là kim chỉ nam tạo bước phát triển đột phá cho mỗi địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ 2020-2025./.

Văn Hải

Tệp đính kèm