Cập nhật: 17/10/2020 15:03:00
Xem cỡ chữ

Năm 2020  tròn 10 năm T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Chương trình “Ngân hàng bò” với hình thức trợ giúp bò sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo nhờ món quà sinh kế ý nghĩa này.

Xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường là một trong những địa phương triển khai hiệu quả mô hình “Ngân hàng bò”. Từ năm 2011 đến nay, xã Vĩnh Thịnh có 13 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vay vốn từ mô hình “Ngân hàng bò”. Các hộ dân đã thực hiện đúng quy ước của mô hình và đã có 5 hộ gia đình thoát được nghèo.

Sau 10 năm triển khai thực hiện mô hình “Ngân hàng bò”, tính chung trên địa bàn tỉnh có 2685 hộ được hỗ trợ. Số bò cấp và phát triển được 2781 con, trị giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Việc triển khai thực hiện mô hình “Ngân hàng bò” được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương Hội và chính quyền địa phương.     

Qua việc triển khai Dự án “Ngân hàng bò” tại tỉnh Vĩnh Phúc đã chứng minh chương trình hỗ trợ sinh kế không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo mà dự án còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là sự sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng với tinh thần tương thân, tương ái; từng bước góp phần giảm nghèo, tạo điều kiện để người nghèo phát triển kinh tế theo hướng bền vững./.

Thu Thủy