Cập nhật: 22/10/2020 16:54:00
Xem cỡ chữ

Trước những mất mát và thiệt hai mà người dân một số tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu, hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Vĩnh Phúc, người dân các địa phương trong tỉnh đã có những việc làm thiết thực để nhanh chóng giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, thể hiện giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Sau khi biết thông tin về người dân miền Trung đang phải gánh chịu thiệt hại do mưa lũ hoành hành những ngày vừa qua, Cụ Khổng Thị Đặng 87 tuổi, thôn Ngọc Bật, xã Cao Phong, huyện Sông Lô, đã gom hết số tiền có được từ bán rau, quả trồng được vừa đủ để mua mì tôm và tới nhà văn hóa thôn nhờ cán bộ xã chuyển vào miền Trung. Không chỉ cụ Đặng, mà còn có rất nhiều người dân ở xã Cao Phong cũng đã sẵn lòng ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung.

Ngày 22/10, ngay từ sáng sớm, có rất nhiều người dân thôn Ngọc Bật, xã Cao Phong đã gác lại công việc hằng ngày, tập trung tại nhà văn hóa thôn để gói và nấu bánh chưng gửi tới nhân dân các tỉnh đang phải chống chọi với mưa lũ. Toàn bộ số gạo để làm bánh là do người dân tự nguyện đóng góp, chung tay gói và nấu bằng tình cảm thiết thực nhất. Việc gói bánh và nấu bánh được thực hiện khẩn trương với hy vọng những chiếc bánh nhanh chóng đến được tay người dân miền Trung thân thương.

Với tinh thần “nhường cơm xẻ áo”, Nhân dân xã Cao Phong đã quyên góp được hơn 3 tấn gạo, hàng trăm thùng mì tôm, sữa, nước uống và gần 500 chiếc bánh chưng gửi đến đồng bào miền Trung trong thời gian nhanh nhất.

Bằng cả trái tim hướng về miền Trung, có rất nhiều các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã và đang có những việc làm thiết thực nhất để nhanh chóng giúp đỡ nhân dân các tỉnh biệt thiệt hại do mưa lũ, vượt qua lúc khó khăn nhất, nhanh chóng ổn định cuộc sống./.

Hà Giang