Cập nhật: 26/10/2020 14:08:00
Xem cỡ chữ

Sau khoảng thời gian dài hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm 2020.

Trong nước, dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế, song trên thế giới diễn biến vẫn còn hết sức phức tạp. Điều này đã trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu trên địa bàn. Là doanh nghiệp đang xuất khẩu sản phẩm của mình đi 11 nước tại châu Á, châu Âu và Mỹ, Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ gặp khá nhiều khó khăn do chi phí vận chuyển hàng hóa sang các nước này tăng cao. Đứng trước bối cảnh trên, Công ty đã phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh, đảm bảo việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động

Chịu tác động trực tiếp từ dịch Covid-19 phải kể đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, lữ hành. Trong 9 tháng đầu năm, tổng số tour cũng như doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch chỉ đạt được khoảng 20% so với kế hoạch. Các doanh nghiệp cũng đã phải đưa ra các giải pháp nhằm kích cầu hoạt động du lịch.

Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2020 là rất khó khăn, song theo nhận định của các doanh nghiệp, những tháng cuối năm nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng lên, đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hoàn thành mục tiêu cơ bản đã đề ra./.

Hải Đăng