Cập nhật: 17/02/2021 17:05:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, nhất là tỉnh Hải Dương và các địa phương giáp Vĩnh Phúc, nguy cơ xâm nhập và bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh là rất lớn, đặc biệt sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động các doanh nghiệp quay trở lại làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình đó, ngay trong cuối buổi chiều 17/02, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã trao đổi, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Khai Quang về một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch như: Những trường hợp nào cần làm xét nghiệm Covid-19; chi phí xét nghiệm phần nào do nhà nước hỗ trợ, phần nào do doanh nghiệp chi trả. Đồng thời quán triệt nội dung công văn số 229 của Sở Y tế về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất lớn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc. Các cấp, các ngành của tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu việc chống dịch liên quan trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp nên ngoài sự chủ động, hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch theo công văn hướng dẫn số 229 của Sở Y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các doanh nghiệp nâng cấp độ chống dịch ở cấp độ cao hơn và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19; quyết tâm chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19./.

Văn Hải