Cập nhật: 23/04/2021 16:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 23/4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Cho ý kiến vào báo cáo công tác quản lý nhà nước tháng 4, nhiệm vụ tháng 5/2021; kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh và UBND các huyện, thành phố 4/2021; công tác tiếp dân, kết quả đôn đốc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân quý I/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chỉ rõ những tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác quản lý nhà nước cần khắc phục và đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông các cấp, các ngành. Đối với các vụ việc đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền của cấp huyện phải sớm tập trung giải quyết dứt điểm. Tiếp tục quan tâm xây dựng nhà vệ sinh ở các trường học, kiên quyết không nghiệm thu, quyết toán công trình không đảm bảo chất lượng; tăng cường trồng cây phân tán tại trường học, bệnh viện, nhà văn hóa, những cơ sở tâm linh nhằm đảm bảo chỉ tiêu trồng cây phân tán năm 2021; tập trung giải phóng mặt bằng triển khai các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Liên quan đến việc rà soát, triển khai các dự án đô thị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, đây là một trong những đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương liên quan cần rà soát triển khai các khu đô thị đủ điều kiện theo quy định và kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công, quản lý tài sản công; nâng cao khả năng tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó yêu cầu bắt buộc phải thực hiện sát khuẩn tay và đeo khẩu trang tại các khu vực, địa điểm bỏ phiếu.

Cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đặc thù đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh các trường THCS trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, đây là những nghị quyết cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về an sinh xã hội, nâng cao thu nhập đời sống người dân. Vì vậy, trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương UBND tỉnh sẽ xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định chính sách hỗ trợ kinh phí tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, Vĩnh Phúc là một trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước bố trí ngân sách của tỉnh hỗ trợ tiêm tiêm vắc xin miễn phí phòng Covid-19 cho toàn dân số trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh quyết định.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về xây dựng, phát triển và quản lý đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh XV về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Đề án về phát triển du lịch và dịch vụ huyện Tam Đảo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phiên âm, dịch nghĩa, bảo quản và phát huy nguồn tư liệu Hán Nôm tại Thư viện tỉnh Vĩnh Phúc; Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn tỉnh; Báo cáo kết quả giải quyết đất dịch vụ và các tồn tại về đất đai trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm 2021; Dự thảo quyết định của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 01 của HĐND tỉnh về ban hành một số biện pháp để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng kịp thời đúng tiến độ đối với các dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2025; báo cáo tổng kết Nghị quyết 11 của HĐND tỉnh, đề xuất nghị quyết về tiếp tục thực hiện công tác dồn thửa, đổi ruộng trên địa bàn tỉnh./.

Văn Hải