Cập nhật: 10/03/2022 08:55:00
Xem cỡ chữ

Chiều 10/3, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động các Trạm Y tế lưu động các xã, phường trên địa bàn.

Hiện nay, thành phố Vĩnh Yên có 09 Trạm Y tế lưu động xã, phường, với trên 60 cán bộ y tế. Mỗi trạm có từ 6-8 nhân viên y tế, trong đó có ít nhất 1 bác sĩ phụ trách, còn lại là điều dưỡng, y sĩ và các nhân viên y tế khác. Trạm Y tế lưu động các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tham gia hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên các Trạm Y tế lưu động trực tiếp đến từng hộ dân, hỗ trợ các F0 hoàn thiện thủ tục hồ sơ theo quy định, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Qua kiểm tra thực tế hoạt động của các Trạm Y tế lưu động, công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú của các địa phương, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đia phương, của đội ngũ y, bác sĩ, các Trạm Y tế và lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở cơ sở. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần tập trung, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, các gia đình có F0 điều trị tại nhà yên tâm điều trị, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch./.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên