Cập nhật: 08/06/2022 09:22:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, với quan điểm “an toàn là ưu tiên cao nhất”, thành phố Vĩnh Yên đã chuẩn bị chu đáo về nhân lực, địa điểm tiêm, bảo đảm đúng quy trình, an toàn tiêm chủng ở mức cao nhất.

Ngay sau khi có lịch tiêm, nhiều phụ huynh đưa con đến điểm tiêm tại Trạm Y tế lưu động phường Tích Sơn để làm thủ tục tiêm vắc xin phòng Covid-19; các phụ huynh cảm thấy phấn khởi và yên tâm khi con em mình được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, trẻ em được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước khi các bác sĩ ra chỉ định tiêm, theo dõi sau tiêm đủ 30 phút trước khi rời khỏi điểm tiêm. Khu vực tiêm chủng được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng, chống dịch.

Trong ngày đầu tiên đã có gần 300 trẻ là trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tại phường Tích Sơn được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, không ghi nhận trường hợp trẻ nào có phản ứng sau tiêm. Việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giúp trẻ tự tin hơn khi tham gia các động ngoài trời, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện./.

Đặng Thưởng