Cập nhật: 20/07/2022 09:40:00
Xem cỡ chữ

Từ ngày 1/7, người dân trên địa bàn tỉnh có thể trực tiếp đăng kí cấp hộ chiếu theo mẫu mới trên Cổng dịch vụ công Quốc Gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công An. Đây là chương trình nằm trong đề án của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Phòng Quản Lý Xuất Nhập Cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc những ngày gần đây có rất nhiều người dân đến đăng kí cấp hộ chiếu mới. Thay vì phải khai báo nhiều loại giấy tờ cùng lúc, sau khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu anh Nguyễn Văn Hòa, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp làm thủ tục cấp hộ chiếu online trên Cổng dịch vụ công Bộ Công An.

Tại trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh mỗi ngày đón tiếp rất đông người dân đến làm các thủ tục liên quan cấp, đổi hộ chiếu. Để tuyên truyền cho người dân nắm được thủ tục mới, đơn vị đã bố trí riêng cán bộ túc trực để hướng dẫn những người muốn đăng ký làm online.

Để có thể triển khai cấp hộ chiếu online, người dân phải đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ công của Bộ Công an. Trong đó điều kiện bắt buộc để dăng ký là người dân phải sử dụng sim chính chủ và được đăng ký bằng căn cước công dân gắn chip. Phía cơ quan công an cũng phối hợp với các nhà mạng đặt địa điểm trực tiếp tại trụ sở để hỗ trợ những trường hợp cần đăng ký sim chính chủ làm thủ tục nhanh gọn hơn.

Trong thời gian tới, phòng Quản lý Xuất Nhập Cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, để người dân dễ dàng đề nghị cấp hộ chiếu mức độ 4. Với việc triển khai cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công cấp độ 4, công dân có thể chủ động khai tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu qua mạng Internet vào bất cứ kỳ thời gian, địa điểm nào, bằng các phương tiện có kết nối Internet mà không phải đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để xếp hàng nộp tờ khai, chụp ảnh./.

Thu Hằng