Mặc dù tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các huyện, thành phố hàng tháng đều đạt cao trên 97%. Song, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của các sở, ngành và các huyện, thành phố vẫn còn rất thấp.
Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, trong tháng 7/2022, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có 17 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến với tổng số 2.840 hồ sơ, trong đó có 15 hồ sơ nộp mức độ 3 và trên 2.820 hồ sơ nộp mức độ 4; Có 890 hồ sơ nộp qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh trên 1.940 hồ sơ nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trung bình chỉ đạt 16,53% trên tổng số hồ sơ giải quyết của các Sở, ban, ngành tiếp nhận, giải quyết. Đối với bộ phận một cửa cấp huyện, thành phố, trong tháng có 7 huyện, thành phố phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến với tổng số trên 2.550 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 8% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết của các huyện, thành phố./.
Hải Đăng