Cập nhật: 15/08/2022 09:08:00
Xem cỡ chữ

Đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là yếu tố quan trọng, giúp các em yên tâm học tập khi năm học mới sắp đến gần và góp phần thiết lập lá chắn miễn dịch cộng đồng. Hiện nay, chiến dịch tiêm chủng cho nhóm đối tượng này đã và đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai an toàn và hiệu quả.

Điểm tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được bố trí ngay tại Trường Tiểu học Kim Long với hơn 1.200 học sinh tham gia. Hầu hết phụ huynh đều phấn khởi và cảm thấy yên tâm khi con em được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Để công tác tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, chính quyền xã Kim Long đã tăng cường công tác rà soát, nắm bắt tình trạng sức khỏe của học sinh để tập trung triển khai kế hoạch tiêm chủng, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình tổ chức thực hiện tiêm chủng ngay khi được phân bổ vắc-xin.

Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là đối tượng nguy cơ mắc Covid-19 rất cao. Khi mắc Covid-19, trẻ trong độ tuổi này cũng có đầy đủ các nguy cơ tiến triển bệnh nặng và biến chứng, mắc các tình trạng hậu Covid-19, đặc biệt là với những trẻ có bệnh lý nền. Ngoài ra, việc lây nhiễm của biến chủng Omicron và những biến chủng mới BA.4, BA.5 xuất hiện nhiều hơn ở trẻ em, nhất là ở những trẻ chưa tiêm chủng. Vì vậy việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trẻ em.

Năm học mới 2022-2023 đang đến gần, đây cũng là thời điểm các địa phương đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, vì vậy, các bậc phụ huynh hãy nâng cao nhận thức, không nên trì hoãn việc tiêm chủng của trẻ, tạo lá chắc vững chắc bảo vệ con em mình./.

Thu Hoài